3 loại trái cây bán nhiều trong mùa hè nhưng bà bầu phải thận trọng khi ăn

Trong ngày hè, nhiều loại trái cây được cho là tốt cho sức khỏe mọi người nhưng lại gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai.

1.Táo gai và các sản phẩm từ táo gai

Một số phụ nữ khi mang thai rất thèm ăn đồ chua, nhưng bạn nên tránh xa táo gai và các sản phẩm được làm từ quả này. Táo gai có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, có thể gây co thắt tử cung. Trong quý đầu tiên, nhau thai chưa ổn định, phụ nữ mang thai ăn táo gai có thể gây sảy thai.

3 loại trái cây bán nhan nhản trong ngày hè nhưng lại cực kỳ nguy hiểm cho thai nhi trong bụng mẹ

 2. Vải thiều

Vào mùa hè, vải thiều được bán rất nhiều và nhiều người cho rằng vải thiều rất tốt cho sức khỏe nên đã mua rất nhiều vải về để ăn. Tuy nhiên, phụ nữ có thai lại không nên ăn nhiều vải thiều, vì lượng đường trong vải thiều quá cao, dễ dẫn đến rối loạn chuyển hóa glucose, dễ gây bốc hỏa, loét miệng.

3 loại trái cây bán nhan nhản trong ngày hè nhưng lại cực kỳ nguy hiểm cho thai nhi trong bụng mẹ

3. Nhãn

Quả nhãn căng mọng, ngọt lịm, chứa nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên phụ nữ mang thai lại không nên ăn loại quả này. Theo Đông y, nhãn có vị ngọt, giúp nhuận ngũ tạng, cung cấp nhiều chất bổ. Nhưng do nhãn có vị ngọt, tính nóng nên những người có bầu không nên ăn. Phụ nữ mang thai đa số bị chứng nóng trong người, nếu ăn nhãn sẽ tăng bệnh nóng trong, ảnh hưởng đến thai nhi.

3 loại trái cây bán nhan nhản trong ngày hè nhưng lại cực kỳ nguy hiểm cho thai nhi trong bụng mẹ

Phụ nữ có thai nên ăn nhiều trái cây có vị chua như: dâu tây, kiwi, nho, vv. Trong những loại trái cây có chứa một lượng lớn vitamin C, cùng với các chất chống oxy hóa rất mạnh giúp tăng cường đàn hồi da. Những loại trái cây này cũng chứa nhiều chất axit folic phong phú có thể làm giảm nguy cơ dị tật thai nhi, giảm chán ăn, đầy hơi. Không những thế, những loại trái cây có vị chua này còn giúp tăng cường tiêu hóa, tăng sự thèm ăn cho mẹ bầu. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng nên chú ý ăn 1 lượng trái cây có vị chua với số lượng vừa phải.

3 loại trái cây cực kỳ nguy hiểm cho thai nhi trong bụng mẹ

Bạn có biết rằng, trái cây là thực phẩm chứa lượng đường cao, người mẹ mang thai ăn quá nhiều đường có thể gây suy giảm hệ miễn dịch thậm chí mắc tiểu đường thai kỳ. Vì vậy, phụ nữ mang bầu không nên ăn quá nhiều trái cây có vị ngọt. Dưới đây là 1 số loại trái cây mà mẹ bầu nên ăn:

1. Nho

Nho rất giàu vitamin và khoáng chất như canxi và sắt rất thích hợp cho phụ nữ mang thai. Nho giúp làm giảm mệt mỏi, giảm viêm.

2. Thanh long

Thanh long chứa nhiều chất xơ, giúp giảm táo bón khi mang thai. Hơn nữa, thanh long cũng rất giàu chất sắt- 1 chất cần thiết phải bổ sung khi mang thai.

3. Cherry

Cherry là một trong những trái cây tốt nhất cho phụ nữ mang thai, bởi vì cherry rất giàu hàm lượng sắt, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu hiệu quả. Mẹ bầu ăn 1 vài quả cherry mỗi ngày sẽ giúp bé có làn da hồng hào, sáng bóng.

4.Táo

Táo là trái cây rất tốt cho bà bầu. Táo giàu chất kẽm, giúp tăng cường trí nhớ, thúc đẩy sự phát triển não bộ của thai nhi.

5. Bưởi

Bưởi giàu axit folic giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi hiệu quả.

 Theo emdep

Leave a Reply

Or