3 điều nên làm mỗi sáng và 3 việc không nên làm mỗi tối để vóc dáng thon thả

Áp dụng 3 điều này, sau 1 tháng bạn sẽ thấy sức khỏe và vóc dáng có sự cải thiện đáng kể.

Vóc dáng thon thả cân đối luôn là ao ước của bất cứ ai. Trong khi một số người muốn giảm cân thì một số người lại muốn tăng cân để sở hữu vóc dáng cân đối như ý muốn. Tuy nhiên bên cạnh việc tập luyện hay xây dựng chế độ ăn uống thì chế độ sinh hoạt hợp lý cũng ảnh hưởng rất nhiều đến vóc dáng của bạn. Dưới đây là thần chú về 3 việc nên làm sau khi ngủ dậy, và 3 việc không nên làm trước khi đi ngủ mà bạn nên thuộc nằm lòng để luôn khỏe mạnh và sở hữu vóc dáng như ao ước.

3 điều nên làm sau khi ngủ dậy

1. Uống một ly nước lọc

Sau quãng thời gian ngủ nhiều tiếng đồng hồ, cơ thể đang vô cùng thiếu nước vì vậy sau khi ngủ dậy bạn nên uống một ly nước đầy. Việc này vừa giúp bổ sung nước cho cơ thể, lại giúp làm sạch ruột, tăng tốc độ lưu thông và trao đổi chất, loại bỏ chất bẩn cặn bã trong cơ thể. Một số người còn có thể thêm 1 chút chanh, muối hoặc mật ong vào nước uống để giúp tăng khả năng detox, đào thải độc tố, bổ sung vitamin.

3 điều nên làm mỗi sáng và 3 việc không nên làm mỗi tối để sức khỏe dẻo dai, vóc dáng thon thả - Ảnh 1.

2. Ăn sáng

Nhiều người thường cố tình bỏ bữa sáng để giúp giảm cân nhanh chóng, nhưng thực tế quan niệm này lại vô cùng có hại cho sức khỏe. Sau 1 đêm nghỉ ngơi, dạ dày đang trống rỗng, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm chạp; lúc này bạn nên dành thời gian ăn một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng, lấp đầy dạ dày. Bạn lưu ý nên chọn những loại thức ăn ít chất béo, giàu protein đặc biệt là các loại hạt thô sẽ giúp bạn đủ năng lượng hoạt động cả ngày dài mà không no béo.

3 điều nên làm mỗi sáng và 3 việc không nên làm mỗi tối để sức khỏe dẻo dai, vóc dáng thon thả - Ảnh 2.

3. Đi đại tiện

Tưởng là không liên quan nhưng thực tế việc đi đại tiện vào buổi sáng vô cùng có ích cho việc giảm cân làm đẹp da. Đó là bởi việc đi đại tiện sẽ giúp loại bỏ chất độc cặn bã trong cơ thể; giúp dạ dày, ruột hoạt động nhẹ nhàng, hiệu quả hơn. Từ đó giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, vóc dáng cân đối hơn.

3 điều không nên làm trước khi đi ngủ

1. Ăn vào 4 giờ trước khi đi ngủ

Khi đi ngủ là thời điểm cơ thể dễ dàng tích tụ mỡ và tăng cân. Nếu bạn ăn gần thời điểm này, dạ dày sẽ không thể hoạt động để tiêu hóa thức ăn dẫn tới việc còn dư thừa nhiều chất béo khiến bạn nhanh chóng tăng cân. Vì vậy bạn nên ăn bữa tối trước khi đi ngủ khoảng 4 tiếng. Và cũng nên tránh ăn đêm, ăn vặt, uống nước có gas vào buổi tối.

3 điều nên làm mỗi sáng và 3 việc không nên làm mỗi tối để sức khỏe dẻo dai, vóc dáng thon thả - Ảnh 3.

2. Ăn bữa tối nhiều dầu mỡ

Với bữa tối, bạn không nên ăn đồ chiên rán, xào nhiều dầu mỡ hay những loại bánh ngọt có hàm lượng đường cao. Thay vào đó bạn nên ưu tiên cho những loại rau xanh, trái cây giàu vitamin và chất xơ để giúp dạ dày có thể dễ dàng tiêu hóa, không tích tụ chất béo.

3 điều nên làm mỗi sáng và 3 việc không nên làm mỗi tối để sức khỏe dẻo dai, vóc dáng thon thả - Ảnh 4.

3. Ngồi lâu sau bữa ăn

Sau bữa ăn nhiều người thường có thói quen ngồi xem TV, nghịch điện thoại hoặc nói chuyện phiếm. Việc này sẽ khiến cơ thể tích tụ chất béo đáng kể. Vì vậy sau bữa ăn tối bạn nên dành thời gian vận động, đi bộ nhẹ nhàng trong khoảng 30 – 40 phút để giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động, đốt cháy năng lượng và calo.

3 điều nên làm mỗi sáng và 3 việc không nên làm mỗi tối để sức khỏe dẻo dai, vóc dáng thon thả - Ảnh 5.
 Theo Helino

Leave a Reply

Or