“Điểm danh” những ĐỒ DÙNG CŨ mẹ THÀ BỎ ĐI chứ đừng cho con sử dụng lại

Dùng một số đồ cũ như quần áo cũ, xe đẩy có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé, mẹ cần chú ý.

Để tiết kiệm tiền, nhiều bà mẹ thường xin đồ cũ để sử dụng cho con mình nhưng không phải đồ cũ nào cũng nên dùng lại.

1. Xe đẩy

Ngày nay, hầu như gia đình nào cũng mua xe đẩy cho bé để có thể đưa bé đi chơi thuận tiện hơn. Nhìn chung, các em bé thường lớn rất nhanh và chiếc xe đẩy hầu như chỉ được dùng trong một thời gian ngắn. Sau đó, các bậc phụ huynh thường thanh lý hoặc đem cho bạn bè, người thân của mình.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, chiếc xe đẩy sẽ bị hao mòn đi ít nhiều từ vải lót, vòng bi xe đẩy, đinh vít, phanh và nhiều bộ phận khác. Mẹ không nên cho bé sử dụng nếu chiếc xe đẩy đã quá cũ, không còn chắc chắn, vải lót trong xe đẩy đã bẩn, mốc để tránh gây mất an toàn cũng như nguy hại cho sức khỏe của bé..

Những loại đồ dùng cũ mẹ thà bỏ chứ đừng cho con sử dụng

2. Quần áo

Nhiều người mẹ thường xin quần áo cũ để cho con mặc. Họ nghĩ rằng quần áo cũ dễ mặc, rộng rãi tuy nhiên có một số loại quần áo cũ mẹ không nên sử dụng cho con mình.

Như chúng ta biết, làn da bé thường rất nhạy cảm, mặc lại quần áo của bé khác có thể khiến bé cảm thấy khó chịu hoặc dị ứng da. Chưa kể, quần áo cũ còn có thể nhiều vết bẩn khó làm sạch như phân, nước tiểu, thức ăn, mẹ cần lưu ý.

Những loại đồ dùng cũ mẹ thà bỏ chứ đừng cho con sử dụng

3. Đồ chơi

Các loại đồ chơi nhựa, thú nhồi bông dùng lâu ngày thường bị bụi bẩn bám vào nên rất bẩn và mất vệ sinh. Mẹ không nên xin đồ chơi cũ về cho con chơi vì chúng có thể chứa mầm bệnh gây hại cho chính con yêu của bạn.

Những loại đồ dùng cũ mẹ thà bỏ chứ đừng cho con sử dụng

Quỳnh Trang/Theo Sohu

Leave a Reply

Or