3 cách vô cùng đơn giản để trẻ nhỏ biết nói cực nhanh

Trẻ nói chậm luôn làm bạn lo lắng, có rất nhiều cách để điều này không còn là mối lo ngại cho các bà mẹ…

làm mẹ, nuôi con, chăm con, gia đình, dạy trẻ
3 cách vô cùng đơn giản để trẻ nhỏ biết nói cực nhanh.

Trả lời tiếng khóc của bé

Khóc thật ra là một cách giao tiếp của bé khi đòi hỏi những nhu cầu của cơ thể. Bạn trả lời lại là cách bạn đáp ứng những nhu cầu ấy, chẳng hạn cha mẹ sẽ nhận biết được lúc nào bé bệnh, đói, mệt mỏi…Đó là một cách chia sẻ thông tin kỳ lạ nhưng lý thú.

Chọn mua đồ chơi cho con một cách khoa học

Trẻ em học ngôn ngữ thông qua việc sinh hoạt hàng ngày. Chúng cũng học về ngôn ngữ khi chơi đồ chơi. Bạn có thể học những cách vô cùng đơn giản dưới đây để trẻ nhà bạn biết nói sớm và nhanh:

Thứ nhất: Không/hạn chế dùng các loại đồ chơi màu mè, đồ chơi bằng nhựa kiểu tự động sáng lên, biết nói hoặc biết chơi nhạc. Những đồ chơi này sẽ ‘tranh phần’ của con bạn trong việc học những kỹ năng đó.

Thứ hai: Những đồ chơi đơn giản như bộ xếp hình, bóng, búp bê… sẽ giúp con bạn học được rất nhiều điều thú vị và bổ ích.

Thứ ba: Sử dụng luân phiên các trò chơi: Bạn thường mua vô số các đồ chơi cho con nhưng bé chỉ chơi vài ngày rồi chán và vứt một xó. Do đó, bạn nên sắp xếp các đồ chơi đó thành các nhóm khác nhau, đưa cho con chơi theo nhóm và đảm bảo rằng con chơi hết số trò chơi đó trong vòng một năm bằng cách ‘quay vòng’. Làm như vậy vừa tiết kiệm lại không làm mất hứng thú của con.

Cho bé nghe nhạc

Nếu không thể hát được những bản nhạc dài và khó, các mẹ có thể hát những bản ngắn. Việc nghe nhạc cũng giúp bé phát triển ngôn ngữ. Khi bé có thể nói được bốn đến năm từ là lúc cha mẹ có thể dạy bé hát những bài hát có từ đơn giản, dễ phát âm.

Bắt đầu với một, hai câu hát; sau đó nâng dần số lượng và độ phức tạp lên. Quá trình lặp đi lặp lại các từ trong bài hát sẽ là bước đầu tiên để ghi nhớ những lời mà bé yêu thích để từ từ bé sẽ bắt chước theo.Chơi đùa cùng bé

Khuôn mặt của bé trở nên ủ dột, rồi bé mếu và khóc thì có lẽ là vì bé mệt mỏi. Hãy giúp bé thư giãn bằng những đồ chơi bé thích, cùng chơi với bé và tập cho bé đánh vần từng món một.

Theo phunutoday

Leave a Reply

Or