3 cách để hôn nhân luôn mặn mà

Hôn nhân có thể luôn đậm đà chỉ bằng vài hành động đơn giản mà chẳng mấy ai nhớ đến.

Sau nhiều năm chung sống, khi nghĩa dày lên theo năm tháng cũng là lúc chữ tình nhạt dần. Nhận ra điều đó, có cô vợ còn học lỏm vài chiêu trò nhằm đổi thay thực tế phũ phàng ấy. Chiếc váy gợi cảm nơi phòng ngủ hay bắt chước phim ảnh thắp nến trên bàn ăn cũng được cô nàng áp dụng. Trớ trêu thay, những nỗ lực “lãng mạn hóa” hôn nhân của vợ lại là “dấu hiệu bất thường” trong mắt chồng. Thế mới hay, giữ lửa hôn nhân chuyện tưởng đã cũ nhưng vẫn là vấn đề khiến không ít người đau đầu.

Đừng để nụ hôn tuyệt chủng sau cánh cửa hôn nhân

Dù biết, tình cảm vợ chồng không thể nồng nhiệt như những ngày yêu đầu nhưng cũng đừng để nụ hôn ngày càng thưa dần. Bởi nó không đơn thuần thể hiện sự yêu thương mà còn gắn kết hai con người. Và theo điều tra của một công ty bảo hiểm, những cặp vợ chồng có thói quen hôn nhau vào buổi sáng được dự đoán sẽ sống lâu hơn những người khác.

3 cách để hôn nhân luôn mặn mà - Ảnh 1.

Vì thế, đừng xem nhẹ một cái hôn tạm biệt nhau trước giờ đi làm, hay chạm khẽ môi trước lúc nhắm mắt ngủ. Bởi bao lời yêu, gói gọn vào một nụ hôn giản đơn như vậy.

Hãy viết những dấu yêu ra giấy

Không cần tỉ mẩn ngồi viết những lá thư dài, việc có lẽ là bất khả trong thời đại số bận rộn, mà chỉ nhắn nhau bằng vài dòng ngắn ngủi. Khi sự quan tâm gói gọn trên mẩu giấy note đính trên cửa bếp cũng đã thêm chút vị cho mối quan hệ vợ chồng. Như nhạc sĩ Quốc Bảo từng nói: “Em yêu dấu, em yêu dấu, em yêu dấu… Nếu đánh máy, chín từ em yêu dấu lặp lại 3 lần hay 30 lần cũng thế cả thôi, cũng chỉ là một tiếng gọi. Nhưng khi viết tay, mỗi ký tự đặt xuống mặt giấy là một luồng năng lượng… Hồn chữ chở hồn tình” . Và mỗi kí hiệu #LU (Love you) viết bằng nét chữ người thương, dù đọc bao lần vẫn khiến lòng xốn xang như cũ.

3 cách để hôn nhân luôn mặn mà - Ảnh 2.

Món quà bất ngờ

Không cần phải đợi đến kỉ niệm ngày cưới hay sinh nhật, vợ chồng mới nghĩ đến chuyện tặng quà như nghĩa vụ. Bởi còn gì hạnh phúc hơn, vào một ngày bình thường, nhận được hoa từ chồng chỉ vì “Anh thấy nó đẹp”, hay lẳng lặng trên bàn thấy vợ đặt ngay ngắn hộp bánh mình thích. Đừng để việc bày tỏ yêu thương phải xếp hàng sau chuyện cơm áo bởi cái nghèo về tinh thần còn khó bù đắp hơn vật chất.

3 cách để hôn nhân luôn mặn mà - Ảnh 3.

Có một nhà tâm lý đã nói thế này: Thay vì than thở là “canh nhạt”, bạn hãy đứng dậy, tìm lấy nắm muối và bỏ vào bát canh. Hôn nhân cũng vậy, hãy luôn để trong tim mỗi người một “nắm muối”.

3 cách để hôn nhân luôn mặn mà - Ảnh 4.
Theo Afamily

Leave a Reply

Or