3 cách chữa rạn da sau sinh bằng nghệ tươi

Rạn da sau sinh là tình trạng rất phổ biến ở hầu hết chị em sau thời gian sinh nở. Tỉ lệ này chiếm khoảng 80% ở phụ nữ sau sinh.

Mặc dù rạn da không ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe nhưng lại làm các mẹ mất tự tin sau khi sinh với những vết rạn, nứt xấu xí trên cơ thể. Tuy nhiên vẫn có nhiều cách giúp chị em chữa rạn da sau sinh, lấy lại sự tự tin.

Dưới đây là những bí quyết giúp chữa rạn da sau sinh bằng nghệ tươi. Nghệ vừa có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, lại vừa bổ máu, giúp da dẻ hồng hào, sáng mịn. Với những tác dụng tuyệt vời từ nghệ mang tới cho da thì nghệ chính là “thần dược” trong việc trị rạn da sau khi sinh. Những công thức từ nghệ sau đây sẽ nhanh chóng giúp bạn xua tan nỗi lo rạn da sau khi sinh và lấy lại làn da mịn màng vốn có của mình.

Vòng bụng phẳng lì là mơ ước của chị em sau sinh (Ảnh minh họa: Internet)

1. Nghệ kết hợp với sữa chua

Nghê kết hợp với sữa chua hỗ trợ rất hiệu quả trong việc chữa rạn da sau sinh. Chỉ cần lấy bột nghệ trộn với sữa chua theo tỉ lệ 1: 1 bôi lên vùng da bị rạn mỗi ngày. Một thời gian sau mẹ sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

2. Rượu nghệ trị rạn da

Dùng nghệ tươi giã nhỏ ngâm với rượu trắng, dụng rượu này massage lên vùng da bị rạn khoảng 5 -10 phút mỗi ngày sẽ đem lại cho bạn kết quả bất ngờ.

3. Nghệ tươi và mật ong

Chuẩn bị 1 củ nhỏ nghệ tươi cùng 1 – 2 thìa mật ong nguyên chất. Xay nhuyễn nghệ, sau đó trộn chung với mật ong và đắp lên vùng da bị rạn, để trong khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại với nước mát.

(Ảnh minh họa: Internet)

Ngoài công thức chữa rạn da sau sinh với nghệ, một số mẹo nhỏ sau sẽ hỗ trợ các mẹ chống rạn da khi mang bầu:

– Mẹ bầu chỉ cần ăn thêm 500 calo mỗi ngày, tương đương với thêm một chút hoa quả, bánh ngọt chứ không nên “ăn cho 2 người”.

– Nước là liều thuốc tốt nhất cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là cho da, nên uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp da đàn hồi tốt và chống rạn da hiệu quả, tốt nhất nên uống ít nhất 2 lit nước mỗi ngày.

– Thường xuyên tập thể dục nhẹ nhàng sẽ tốt cho thai nhi và sức khỏe của mẹ.

Theo ebe

Leave a Reply

Or