3 cách chọn quần áo sơ sinh chuẩn cho bé

Để chuẩn bị đón bé yêu chào đời, cần chuẩn bị những bộ quần áo sơ sinh cho bé thế nào là đúng cách? Vừa tiết kiệm mà an toàn cho bé. Những điều tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết được. Sau đây là một vài kinh nghiệm được meonuocon.com tổng hợp và chia sẻ.

Tránh chọn quá nhiều size:

quan-ao-thoi-trang-tre-so-sinh

Kể từ khi lọt lòng mẹ bé lớn rất nhanh ở những tuần đầu tiên, nên một số trẻ chỉ mặc được một vài size quần áo sơ sinh trong một thời gian ngắn, còn lại bé chưa kịp mặc đã chật.

Mẹ nên chọn quần áo sơ sinh cho bé theo cân nặng và chiều cao từ việc siêu âm ở những tháng cuối. Sau khi bé chào đời, tùy theo cân nặng và chiều cao mà mẹ điều chỉnh cho phù hợp. Không cần nhất nhất phải mua theo tháng tuổi của bé đâu.

Tạo sự thỏai mái cho bé:

quan-ao-tre-so-sinh

Trẻ sơ sinh rất hiếu động, chân thường hay vận động co duỗi nên mặc quần áo chật cho bé gây cản trở việc vân động cho bé, bé sẽ lười vận động sẽ không tốt cho bé về sau.

Nên khi chọn quần áo cho bé mẹ nên để ý dây kéo, khóa và thun là những nhân tố gây ra sự khó chịu cho bé.

Chọn loại vải an toàn cho bé:

quan-ao-tre-so-sinh1

Đối với bé sơ sinh, chất liệu bằng cotton mềm mại là thích hợp với làn da non nớt của bé nhất, loại vải này có khả năng thấm tốt, không ngăn cản sự bay hơi của mồ hôi khiến bé luôn có được cảm giác thoải mái.

Mẹ nên tránh mua những bộ quần áo có màu sắc sặc sỡ , loại vải này thường thừa dư lượng chất hóa học, là nguyên nhân gây các bệnh ngoài da cho bé.

Meonuoicon.com

Leave a Reply

Or