3 bộ phận khi mang bầu mẹ nhất định phải bảo vệ cẩn thận để không hối hận

Bên cạnh dạ dày còn có những bộ phận khác trên cơ thể mẹ bầu cũng cần bảo vệ cẩn trọng để tránh nguy cơ mắc bệnh hoặc bị chấn thương.

Khi mang thai, hầu hết các bà mẹ chỉ chú trọng đến việc ăn uông và bảo vệ dạ dày của mình để nạp đủ chất cho thai nhi phát triển và tránh hiện tượng táo bón, trĩ… Tuy nhiên, bên cạnh dạ dày, còn có những bộ phận khác trên cơ thể cũng cần bảo vệ cẩn trọng để tránh nguy cơ mắc bệnh hoặc bị chấn thương.

Răng miệng

3 bo phan khi mang bau me nhat dinh phai bao ve can than de khong hoi han - 1

Khi mang thai, rất nhiều bà mẹ than phiền về chứng bệnh răng miệng khiến họ gặp khó khăn trong việc ăn uống, nuốt thức ăn. Thực tế là khi mang bầu, các mạch máu giãn ra khiến mẹ bầu rất hay bị viêm nướu và chảy máu chân răng. Họ lại lo lắng không dám sử dụng thuốc vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi.

Vì vậy khi có bầu, người mẹ cần đặc biệt chú ý đến việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi ăn. Mẹ bầu cũng nên chú ý không nên ăn các thực phẩm ảnh hưởng không tốt đến răng nướu đặc biệt là những đồ ăn nhẹ không lành mạnh, đồ ngọt hoặc những đồ rắn.

Da mặt

3 bo phan khi mang bau me nhat dinh phai bao ve can than de khong hoi han - 2

Da mẹ bầu dễ dàng bị thoái hóa hơn do các yếu tố sinh lý. Thêm nữa khi bầu bí các mẹ rất hay gặp các vấn đề về da như mụn trứng cá, nám da, sạm da… Chị em thường hay khuyên nhau không nên sử dụng các sản phẩm làm đẹp lúc mang bầu, tuy nhiên thời gian này mẹ càng cần phải chăm sóc da cẩn thận hơn bằng những sản phẩm tự nhiên, dành riêng cho bà bầu, không gây kích ứng và an toàn với mẹ bầu.

Có rất nhiều chị em không chịu chăm sóc da khi mang bầu gây ra những hậu quả đáng tiếc như những vết thâm nám, sẹo… khiến cho mẹ giảm nhan sắc đáng kể sau sinh và cũng rất khó để khôi phục lại nhan sắc.

Lưng

3 bo phan khi mang bau me nhat dinh phai bao ve can than de khong hoi han - 3

Một số bà mẹ thường kêu đau lưng, nhức mỏi lưng sau khi sinh rất có thể vì mẹ không chú ý chăm sóc bộ phận này từ khi mang bầu.

Khi bụng bầu ngày càng lớn dần thì lưng cũng bị tăng gánh nặng đặc biệt là vùng thắt lưng. Vì vậy vào những tháng cuối, mẹ nên sử dụng đai hỗ trợ nâng đỡ bụng bầu.. Ngoài ra, mẹ bầu cũng cần chú ý đến vị trí nằm, tránh nằm ngửa ở quý 2, quý 3 thai kỳ sẽ khiến lưng tổn thương và bị đau hơn.

Theo Eva

Leave a Reply

Or