3 biểu hiện của bé khiến mẹ phát điên phát rồ nhưng lại báo trước có thể con rất thông minh

Mẹ đừng ngăn cản 3 biểu hiện này của con, vì đây chính là dấu hiệu của một em bé thông minh khi lớn lên.

1. Bé thích bỏ mọi thứ vào miệng

Sẽ có một khoảng thời điểm nhất định, bạn sẽ nhận thấy rằng bé đặc biệt thích “ăn” mọi thứ. Bé có thể cầm, nắm, bỏ mọi thứ vào miệng từ đồ chơi, đồ dùng, tay bé thậm chí cả tay mẹ. Mẹ sẽ luôn nghĩ rằng, các đồ dùng và cả tay bé thường không hợp vệ sinh, bé bỏ vào miệng sẽ nhiễm giun, sán. Nhưng đây thực sự là một dấu hiệu cho thấy bé đang lớn lên, phát triển toàn diện và sẽ là một em bé thông minh, sáng dạ sau này.

3 biểu hiện của bé làm mẹ thấy phiền phức, nhưng lại cho thấy con sẽ rất thông minh sau này

2. Thích cắn, xé mọi thứ

Mọc răng là một mốc phát triển mới hết sức thú vị của trẻ nhỏ. Mặc dù việc bé thích dùng răng cắn các đồ vật, hoặc dùng tay xé đồ vật có thể làm mẹ phiền lòng, nhưng đây thực sự là hành động cho thấy não bộ của bé đang phát triển. Thông qua sự điều khiển của não, tay và cơ hàm của bé đã hoạt động và cho thấy rằng em bé đang dần trở nên thông minh, hiểu biết hơn.

3 biểu hiện của bé làm mẹ thấy phiền phức, nhưng lại cho thấy con sẽ rất thông minh sau này

3. Sợ người lạ

Tùy thuộc vào sự phát triển của đứa trẻ, đến một khoảng thời gian nhất định, thường là từ 4-5 tháng tuổi, em bé sẽ phân biệt được người lạ- người quen và tỏ ra việc không thích người lạ bế, không thích nói chuyện với người lạ. Nhiều bậc cha mẹ thường than phiền vì điều này mà họ khó có thể làm việc nào khác ngoài việc bế con. Biểu hiện này không phải là do đứa trẻ hư mà đây một dấu hiệu cho thấy bé đang dần trưởng thành, thông minh và đã biết phân biệt rõ ràng người nào mang cho con cảm giác an toàn và không an toàn và đây là một điều cực kỳ tốt.

bé thông minh

 Theo emdep

Leave a Reply

Or