27 điều tuyệt vời khiến ai cũng yêu trẻ con

Luôn vui vẻ, hào hứng, không sợ mắc lỗi, sẵn sàng làm điều mình thích mà không quan tâm người khác nói gì… chỉ là một trong số những điều tuyệt vời của trẻ con.

1. Trẻ con kết bạn rất nhanh. “Bạn (em, anh) có muốn chơi trò này không?” Đó cách mà những đứa trẻ vẫn thường làm với nhau. Đối với người lớn thì việc bắt đầu hình thành và xây dựng mối quan hệ một cách nhanh chóng khó khăn hơn nhiều.

2. Trẻ con không bao giờ giữ thù hận trong lòng. Có một điều chắc chắn rằng những đứa trẻ thường xuyên đánh nhau nhưng khi mọi chuyện đã kết thúc thì cũng đồng nghĩa với chuyện chúng đã quên hết mọi thứ vừa xảy ra.

3. Trẻ con thường tin tưởng vào cảm xúc của chúng khi quyết định phải làm gì. Những đứa trẻ thường không băn khoăn đến việc liệu chúng đã quyết định đúng hay chưa. Chúng sẽ chỉ dành thời gian để băn khoăn xem liệu bạn đã đưa cho chúng đúng chiếc cốc có màu mà chúng thích hay không khi chúng quyết định uống nước thôi.

4. Trẻ con luôn sống cho hiện tại. Chúng không “đắn đo” về những gì đã xảy ra trong quá khứ. Chúng cũng không lo lắng về những gì chưa xảy ra ở thì tương lai – trừ khi lúc bố mẹ bảo chúng: “ Bây giờ là giờ đi ngủ rồi nhé!”

5. Trẻ con rất hay “hí hoáy”. Chúng vẽ. Chúng dán. Chúng tô màu. Chúng cắt bất kì thứ gì chúng có thể cầm trên tay. Vì thế hãy cất giấu những chiếc kéo thật cẩn thận và đừng bao giờ nói bạn chưa được cảnh báo về việc này nhé.

6. Trẻ con luôn nói những gì chúng muốn nói. Chúng không bận tâm suy nghĩ về những câu dành để chỉ trích, phàn nàn về một ai đó.

7. Trẻ con dễ dàng hào hứng, vui vẻ. Những đứa trẻ nhỏ xíu có thể thu hút sự chú ý của mọi người. Một đứa trẻ 2 tuổi có thể rất hào hứng “ré lên” khi nhìn thấy quần áo được quay trong máy giặt.

8. Trẻ con không hề phân biệt đối xử. Chúng chấp nhận tất cả mọi người.

9. Trẻ con thừa nhận khi chúng cảm thấy sợ hãi. Điều này giúp bố mẹ có thể giúp chúng vượt qua sợ hãi.

10. Trẻ con chấp nhận lời khen một cách hào hứng. Khi bạn khen chúng, chúng sẽ có thể trả lời: “Con giỏi mà!”

11. Trẻ con không sợ mắc lỗi. Đó là lí do chúng có thể cầm bút chì màu vẽ lung tung khắp nơi mà không cần đến những cục tẩy.

12. Trẻ con sẽ làm những điều chúng thích mà không cần cân nhắc đến người khác.

13. Trẻ con luôn yêu thích và đánh giá cao những điều bé nhỏ. Chúng cũng yêu thích cả những điều lớn lao.

14. Trẻ con cực kì dễ tin người. Nếu bạn nói với trẻ là bạn là người phát minh ra bánh S’more thì chúng cũng ngay lập tức tin như “đinh đóng cột”. (S’more (viết tắt của “some more”) là món thanh niên Mỹ thường làm khi đi dã ngoại. Nguyên bản của món S’more được làm bằng cách kẹp bánh quy với sô cô la, kẹo dẻo đã được nướng và mọi người cùng thưởng thức với nhau. Ngày nay, món bánh này đã xuất hiện với nhiều phiên bản khác nhưng sức hút của của chúng vẫn chưa bao giờ giảm sút).

15. Trẻ con thường cười to một cách sảng khoái và tự nhiên.

Ảnh minh họa: Internet

16. Trẻ con thường hỏi những câu “hóc búa” như : “Tại sao chuối ngọt thế hả mẹ?” “Tại sao người đầu tiên phát minh ra cách làm bánh lại biết làm như thế hả mẹ?” hay “Làm thế nào mà em bé có thể chui vào trong bụng mẹ thế?”

17. Trẻ con không ngại bị bẩn. Bạn có thể sợ bẩn nhưng chúng thì không.

18. Trẻ con thường không bị ngăn cản bởi bất kì điều gì. Chúng thường “tự do” diện váy công chúa, váy tutu cùng với ủng đi trời mưa để đến cửa hàng tạp hóa. Có thể ở đó chúng sẽ nhặt lấy gói cũ cốc và bỏ lại xuống lối đi.

19. Khi đi siêu thị trẻ sẽ không quan tâm đến những con số giá cả trên hàng hóa, cũng như nhãn hiệu của chúng.

20. Trẻ con sẽ không phàn nàn khi bạn đưa chúng đi “hẹn hò” ở những nơi kém sang trọng và rẻ tiền. Chúng có thể thích thú đến sở thú, hay đơn giản chỉ ra ngoài để nhìn con bò đang ăn cỏ, con mèo đang chơi đùa ngoài cửa.

21. Trẻ con rất hài hước. Đôi khi sự hài hước này có mục đích.

22. Trẻ con luôn nhìn nhận những điều tốt nhất ở người khác. Người lớn thì thường có thói quen hoài nghi về năng lực của người khác nhưng đối với những đứa trẻ thì không có điều đó.

23. Trẻ con luôn xác định rõ ràng. Khi chúng muốn có điều gì chúng sẽ dừng lại tất cả những việc khác để tập trung có được điều chúng muốn. Chúng có thể gọi đi gọi lại tên bạn đến cả 20 lần chỉ với mong muốn thu hút sự chú ý của bạn nếu như bạn đang bận nghe điện thoại.

24. Trẻ nói: “Con yêu mẹ (bố) ” hoặc với bất kì ai khác mà không cần phải chờ đợi người đó nói câu đó trước.

25. Trẻ con suy nghĩ rất sáng tạo.

26. Trẻ con rất thích giúp đỡ người khác – ngay cả với những vấn đề mà chúng không hề giỏi. Tuy nhiên, chúng thực sự rất yêu thích việc được giúp đỡ người khác.

27. Trẻ con thực sự là những người không biết giữ bí mật. Nếu bạn nói cho chúng biết điều gì thì ngay lập tức bí mật đó sẽ được nhiều người biết.

 

 

 

theo: yeutretho

Leave a Reply

Or