Không phải bát giấy hay bát nhựa dùng một lần rồi bỏ, chiếc bát này được làm bằng sứ với kiểu dáng châu Âu nhìn khá đẹp mắt.

Từ xưa đến nay, rửa bát luôn khiến những nàng dâu mới (và không còn mới) cạn kiệt sức lực và xuống tinh thần nhanh chóng. Cá biệt hơn, một số nàng còn được nhà chồng ưu ái tặng cho chục mâm bát rửa mãi không hết mỗi lần về thăm quê. Nhưng đấy là chuyện xưa rồi, ở Trung Quốc giờ đã sản xuất ra loại bát không cần rửa kia kìa.

Bát không cần rửa - đấng cứu thế ngày đầu ra mắt nhà chồng - Ảnh 1.

Chiếc bát không cần rửa đang “làm mưa làm gió” xứ Trung

“Không-cần-rửa” ở đây nghĩa là không cần dùng đến nước rửa bát mà chỉ cần tráng qua nước là vết bẩn hay dầu mỡ đều tự động trôi sạch. So với công đoạn rửa xà phòng rồi tráng nước vài ba lần cho sạch hẳn thì chiếc bát này sẽ giúp bà nội trợ tiết kiệm thời gian tối đa. Cũng không cần phải lo hóa chất trong nước tẩy rửa vẫn còn dính trên bát, ăn uống sẽ yên tâm hơn nhiều. Vậy vì sao chiếc bát này lại có công dụng thần kỳ đến thế?

Bát không cần rửa - đấng cứu thế ngày đầu ra mắt nhà chồng - Ảnh 2.
 
Bát không cần rửa - đấng cứu thế ngày đầu ra mắt nhà chồng - Ảnh 3.

Bát có thiết kế kiểu Âu đơn giản và khá đẹp mắt

Hóa ra bề mặt lòng trong của bát có kết cấu khác hẳn so với bát sứ thông thường. Khi phóng to bề mặt khoảng 800 lần qua kính hiển vi, ta sẽ thấy bề mặt nano gồm các đụn thấp xếp xen kẽ, độ dốc hơn 90 độ. Dưới tác động của ngoại lực (tia nước), các vết bẩn và dầu mỡ sẽ dễ dàng bị đánh bay.

Bát không cần rửa - đấng cứu thế ngày đầu ra mắt nhà chồng - Ảnh 4.

Bề mặt bát thần kỳ (bên phải) khiến các vết bẩn dễ dàng bị đánh bay

Bát không cần rửa - đấng cứu thế ngày đầu ra mắt nhà chồng - Ảnh 5.

So sánh rửa bát thần kỳ và đĩa thông thường bằng nước thường

Sản phẩm được nung từ Kaolinit (một dạng khoáng vật sét) và tràng thạch Ấn Độ, có thể đặt trong lò nướng, lò vi sóng. Bát có sẵn quai cầm tiện lợi và nắp đậy lớn, bạn cũng có thể tận dụng luôn nắp làm chiếc bát thứ hai. Bát có kích cỡ vừa phải, đủ để úp một gói mì ăn liền.

Bát không cần rửa - đấng cứu thế ngày đầu ra mắt nhà chồng - Ảnh 6.

Kích cỡ vừa đủ để úp một gói mì

Một số vlogger xứ Trung đã dùng thử chiếc bát này cho biết, nó có khả năng làm sạch đáng ngạc nhiên. Chỉ cần xả dưới vòi nước trong vài giây, chiếc bát đã trắng phau như cũ. Lấy tay sờ thấy lượng dầu trong bát đã giảm đi rõ rệt. Chỉ không rõ là mùi có lưu lại hay không, nhất là mấy mùi “nặng đô” như mắm tôm hay sầu riêng chẳng hạn. 

Theo Helino

Leave a Reply

Or