3 điều mà một người phụ nữ khôn ngoan dù yêu chồng đến mấy cũng tuyệt đối không trao hết cho đối phương

Dù yêu thương chồng đến thế nào, phụ nữ cũng nhất định đừng trao hết tất cả những gì mình có. Và đây là 3 thứ phụ nữ tuyệt đối cần nắm giữ thật chặt. 

Trong tình yêu và hôn nhân, người phụ nữ nên tin tưởng và yêu thương người đàn ông mình lựa chọn. Thế nhưng, dù thế nào, cũng không nên trao hết cho người chồng những thứ mình có.

Bởi cuộc sống vốn không thể lường trước điều gì, hôn nhân hạnh phúc hôm nay cũng có thể tan vỡ vào ngày mai, người chồng yêu thương sâu sắc hiện tại cũng có thể ra ngoài ngoại tình sau này.

Bởi vậy, phụ nữ yêu chồng thương con tới mấy cũng có những thứ không thể trao hết đi, ngược lại phải giữ chặt cho bản thân mình.

Tiền bạc

“Đồng tiền đi liền khúc ruột”, người phụ nữ nhất định phải biết nắm giữ, quản lý tiền bạc trong gia đình. Đó cũng là điều đảm bảo nhất cho người phụ nữ sau khi kết hôn.

Đừng bao giờ tin vào câu “anh nuôi” mà buông bỏ hết. Phải nhớ rằng, đàn ông có thể phụ mình chỉ có tiền thì không. Không gì an toàn hơn tiền do chính mình kiếm được. Sau này lỡ làng chuyện gì, thì ít nhất vẫn có một con đường để lui.

mui-dep

(Ảnh minh họa)

Vậy nên, sau khi kết hôn, người phụ nữ không chỉ nên quản tiền của mình mà còn phải quản tiền của chồng và biết cách chi tiêu trong gia đình cho hợp lý. Chồng làm được bao nhiêu, người vợ phải biết tường tận hơn ai hết. Không hẳn là kiểm soát từng đồng, ban phát mỗi ngày 1 khoản tiền cố định, bởi đàn ông cũng cần và cũng muốn dùng tiền để “ra oai” với người ngoài. Nhưng người vợ nên biết cách khiến chồng thấy “thoải mái trong tầm kiểm soát”, như vậy mới là khôn ngoan nhất.

Sự nghiệp

Rất nhiều người phụ nữ sau khi kết hôn vì chuyện sinh con, đẻ cái mà lỡ dở công việc, đam mê. Sau cùng, họ đành tặc lưỡi từ bỏ, coi như là hy sinh vì gia đình.

Thế nhưng, phụ nữ cứ đầu tắt mặt tối quay quanh cái bếp, chạy quanh xó nhà không bao giờ là mẫu người đàn ông mong muốn. Hoặc khi con lớn hơn, phụ nữ đành tìm một công việc tạm bợ 8h/ngày, sau đó thì toàn tâm toàn ý chăm sóc gia đình.

0

(Ảnh minh họa)

Phụ nữ nên nhớ rằng, dù không gây dựng sự nghiệp hiển hách gì, nhưng ít nhất cũng nên tìm công việc mình thích, kiếm được tiền tiêu rủng rỉnh.

Chỉ khi phụ nữ có tiền bạc và sự nghiệp thì mới được đàn ông tôn trọng, sống cuộc đời theo như ý mình. Bất kể có chuyện gì xảy ra cũng có thể tự mình giải quyết tốt được.

Sự tự do

Nhiều người phụ nữ thường nghĩ “gái có chồng như gông đeo cổ”, như “chim lồng cá chậu” và tự gạt bỏ đi những mối quan hệ khác, sở thích khác. Đàn bà có chồng nhiều người không bao giờ dám nhận lời đi cà phê, tụ tập cùng bạn bè để chồng con ăn cơm hàng 1 bữa. Họ nhất định phải chu toàn mọi thứ mà sẵn sàng gạt bỏ đi sở thích cá nhân.

Phụ nữ cứ nghĩ mình đảm đang như thế thì chồng càng trân trọng, con cái càng chăm ngoan và gia đình hạnh phúc. Nhưng nhầm rồi, bản tính con người là càng được chiều chuộng càng ỷ lại. Tới một ngày cả chồng và con đều coi việc mẹ, việc vợ đang làm là hiển nhiên và họ không cần san sẻ, giúp đỡ.

nu-dien-vien-han-hyo-joo-10

(Ảnh minh họa)

Vậy nên, phụ nữ khôn ngoan là người biết dung hòa việc gia đình với các mối quan hệ xã hội. Biết tận dụng thời gian để thực hiện những sở thích, mong muốn cá nhân như hẹn hò với bạn bè, du lịch cùng cơ quan hay mua sắm ngoài giờ làm…

Hãy nhớ, lấy chồng như “vào lồng” hay vẫn thoải mái vẫy vùng cũng chỉ do tư tưởng của mỗi người quyết định. Và hãy lựa chọn là người phụ nữ khôn ngoan, đôi khi vắng mặt để chồng nhận ra sự quan trọng của vợ.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or