Những rắc rối về sức khỏe mà ai cũng có thể gặp phải trong mùa hè và cách xử lý hiệu quả

Thời tiết mùa hè thường khá oi bức, ngột ngạt nên có thể dẫn đến những vấn đề như táo bón, chán ăn, tổn thương họng…

Với tình hình thời tiết nắng nóng, độ ẩm tăng cao trong mùa hè thì ngoài những căn bệnh về da, bạn cũng có thể gặp phải hàng loạt rắc rối về sức khỏe khác. Do đó, hãy chủ động nắm rõ các vấn đề sức khỏe thường gặp trong mùa hè sau đây và tìm ra hướng xử trí hiệu quả để bảo vệ cơ thể tốt hơn.

Tổn thương họng do ăn đồ lạnh

Nhiều người thường hay có thói quen nhai đá lạnh trong mùa hè nhưng không biết rằng đây lại là thói quen gây hại trực tiếp tới cổ họng của bạn. Theo đó, vùng cổ họng của bạn sẽ là nơi phải chịu tổn thương trực tiếp nên dẫn đến tình trạng viêm họng, sưng đau họng.

Vậy nên, bạn cần sửa ngay thói quen ăn đồ lạnh cũng như uống nước đá lạnh trong mùa hè để bảo vệ vùng cổ họng của mình tốt hơn.

Khát khô cổ

Khát vốn là một phản xạ tự nhiên của cơ thể khi nó phải hoạt động liên tục trong mùa hè. Khi cơ thể đổ mồ hôi, não bộ cũng sẽ báo hiệu cần bổ sung thêm nước, từ đó hình thành cảm giác khát. Lúc này, uống nước là biện pháp phổ biến giúp khắc phục tình trạng trên.

Dù vậy, nếu bạn uống quá mức lượng nước quy định thì thận sẽ bị quá tải và làm hoạt động của cơ quan này suy giảm. Do đó, hãy chú ý bổ sung từ 2 – 2,5 lít nước hàng ngày để cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Táo bón

Với sự thay đổi thất thường về thời tiết, thói quen hay môi trường thì cơ thể bạn sẽ dễ bị đảo lộn nhịp sinh học và dẫn đến những phản ứng khó chịu, bao gồm cả táo bón. Đây cũng là một vấn đề mà nhiều người thường hay gặp phải trong mùa hè. Nguyên nhân có thể đến từ tình trạng thiếu hụt nước hoặc do ăn đồ chiên rán, dầu mỡ, từ đó làm xáo trộn hoạt động của hệ tiêu hóa và gây cản trở quá trình tuần hoàn.

Vì vậy, để phòng tránh nguy cơ gặp phải rắc rối này trong mùa hè thì bạn nên chú ý bổ sung nhiều rau xanh, uống đủ nước, hạn chế ăn đồ chiên rán, cay nóng…
Những rắc rối về sức khỏe mà ai cũng có thể gặp phải trong mùa hè và cách xử lý hiệu quả - Ảnh 1.

Chấn thương khi vận động

Việc hoạt động ngoài trời trong thời tiết oi bức có thể là nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ chấn thương lên gấp nhiều lần. Do đó, dù là chấn thương rất nhỏ thì bạn cũng không nên bỏ qua mà cần tạm dừng việc tập luyện, hạn chế vận động và chờ cho khu vực tổn thương hồi phục hoàn toàn. Sau đó mới quay lại việc tập luyện để ngăn ngừa nguy cơ tái phát và để lại hậu quả nghiêm trọng.

Một vài tình trạng chấn thương điển hình mà bạn có thể gặp phải trong mùa hè là bong gân, sưng viêm khớp, gãy xương, rạn xương…

Những rắc rối về sức khỏe mà ai cũng có thể gặp phải trong mùa hè và cách xử lý hiệu quả - Ảnh 2.

Mệt mỏi, kiệt sức

Việc để cơ thể thiếu nước trong mùa hè, kèm theo tình trạng ra mồ hôi nhiều có thể là nguyên nhân gây kiệt sức. Vì thế, bạn nên chú ý mang theo nước nếu phải vận động bên ngoài trời nắng lâu để tránh nguy cơ mệt mỏi, mất sức vì thiếu nước.

Nguồn: Today

Leave a Reply

Or