21.000 người chia sẻ hình ảnh cậu bé 8 tuổi cầm tay bạn tự kỷ trong ngày đầu đến trường

Ngày đầu đến trường, thấy Coontor bị tự kỷ đứng khóc ở góc sân trường, cậu bé Moore đã chạy đến nắm tay bạn dắt vào lớp.

Cậu bé Christian Moore, 8 tuổi, đã được hàng triệu người ca ngợi khi an ủi người bạn Conntor Crites bị mắc chứng tự kỷ nhân ngày đầu đến trường tại Trường tiểu học Minneha ở Wichita, Kansas, Hoa Kỳ vào đầu tháng này.

Connor đã bị choáng ngợp trước cảnh náo nhiệt bên ngoài cổng trường. Cậu bé cho biết: “Lúc đó con đã rất sợ hãi. Bạn Moore đã chạy đến nắm tay con khiến con cảm thấy mình ấm áp hơn. Con đã rơi nước mắt vì hạnh phúc”.

hanh dong dep Giadinhvietnam (3)
hanh dong dep Giadinhvietnam (2)

Moore nắm tay an ủi Coontor đang khóc vì sợ hãi.

Khi chứng kiến hành động của Moore, mẹ cậu bé đã vô cùng xúc động: “Con tôi đã nắm tay bạn, cùng nhau đi đến cổng trường. Đến khi có tiếng chuông reo, cả hai lại cùng đi vào lớp. Khoảnh khắc đó ai nhìn thấy đều không thể kiềm được nước mắt”.

Mẹ của Conntor cũng chia sẻ: “Tôi luôn lo lắng mỗi ngày con đến lớp sẽ bị bắt nạt vì sự khác biệt nhưng khi biết Conntor được Moore giúp đỡ đã thực sự sưởi ấm trái tim tôi. Nếu ai cũng có tấm lòng như cậu bé ấy, tôi sẽ không phải lo lắng về nạn bạo lực học đường xảy ra với con mình cũng như những đứa trẻ khác. Cảm ơn vì đã nuôi dạy một đứa trẻ tuyệt vời như vậy. Nhiều bậc cha mẹ cần dạy con mình về lòng nhân hậu.”.

Hình ảnh của Connor và Moore nắm tay nhau ngày đầu đến trường hiện được lan truyền rộng rãi với hơn 21.000 lượt chia sẻ.

“Đó là một hành động đẹp. Những đứa trẻ được giáo dục tử tế sẽ hành động tử tế với những người xung quanh”.

“Không quan trọng màu da, không quan trọng giới tính, không quan trọng khuyết tật và không quan trọng bất cứ điều gì, chỉ cần tử tế, mở lòng… đó là những gì chúng ta cần trong thế giới này” – một tài khoản bình luận.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or