20 lời khuyên giảm cân sau sinh không cần tập thể dục (Phần 1)

Giảm cân sau sinh là nhu cầu chung của nhiều chị em và tập thể dục không phải cách duy nhất có thể giúp bạn thực hiện được điều này. Thay đôi các thói quen hàng ngày dưới đây cũng sẽ mang đến hiệu quả giảm cân đáng ngạc nhiên đấy nhé.

Ngủ vừa đủ giấc

Thiếu ngủ sau sinh hoặc thậm chí ngủ quá nhiều đều sẽ khiến cơ thể tích tụ thêm mỡ mà đặc biệt là ở phần bụng. Do đó, 6 đến 7 tiếng ngủ buổi tối là lý tưởng nhất cho một cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng gọn gàng.

Nói không với thức ăn vặt

Thức ăn vặt ở đây được hiểu là những món ăn không có nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng chứa hàm lượng chất béo cao và giàu năng lượng. Chúng sẽ khiến bạn tăng cân và mập lên nhanh chóng. Cũng đừng mềm lòng trước những món ăn miễn phí tặng kèm theo phần ăn nếu bạn đã thực sự thấy no.

Tránh xa nước ngọt

Uống nước ngọt thường xuyên sẽ khiến bạn tăng nguy cơ bị thừa cân và béo phì tới hơn 33%. Lời khuyến cáo này được áp dụng cả cho các loại nước ngọt ăn kiêng hoặc nước ngọt không đường đấy nhé. Calorie có trong nước ngọt không giúp ích gì cho sức khỏe cơ thể mà chỉ khiến vòng bụng thêm “phệ” mà thôi.

giam can sau sinh 4

Ngủ quá nhiều hoặc thiếu ngủ đều khiến bạn khó giảm cân hơn

Đừng ăn khi đang buồn bã hoặc căng thẳng

Đây là thói quen xấu của nhiều chị em phụ nữ mà bạn nên cố gắng tránh. Khảo sát đã chỉ ra rằng những phụ nữ có thói quen ăn uống khi tâm trạng không ổn định có nguy cơ béo phì cao gấp 13 lần so với những người vẫn thường hay ăn nhiều nói chung.

Không bao giờ bỏ bữa

Bạn nghĩ rằng bỏ bữa sẽ giúp bạn giảm cân sau sinh nhanh hơn? Sự thật có thể hoàn toàn ngược lại đấy nhé. Việc bỏ bữa sẽ làm chậm lại tiến trình trao đổi chất, khiến bạn mau đói hơn, do đó sẽ ăn nhiều hơn vào bữa kế tiếp và làm tăng tỷ lệ lên cân tới 4,5 lần. Chưa kể việc này còn ảnh hưởng xấu tới nguồn sữa nếu mẹ đang cho bé bú nữa nhé.

Ăn chậm và nhai kỹ

Thói quen này không chỉ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn mà còn rất có ích cho quá trình giảm cân sau sinh của bạn. Ăn uống vội vàng sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn bình thường đấy nhé. Bộ não cần 20 phút để xử lý thông tin và “xác nhận” rằng dạ dày đã đầy để bạn có cảm giác no và không muốn ăn thêm nữa.

Đề phòng các loại nước trái cây đóng hộp

Trái cây có thể tốt cho bạn nhưng nước trái cây đóng hộp thì không. Các loại nước trái cây đóng hộp thường được thêm vào một số chất như đường, chất bảo quản, chất độn sẽ khiến vòng bụng trở nên “phì nhiêu” hơn.

Không vừa ăn vừa xem TV

Đây là thói quen thường gặp ở nhiều người nhưng nó quả thật không tốt chút nào. Xem TV trong khi ăn sẽ khiến bạn kém tập trung vào chuyện ăn uống, do đó, bạn sẽ nhai nhanh hơn và ăn nhiều hơn mức thật sự cần thiết. Một số cuộc nghiên cứu còn chỉ ra rằng cắt giảm thời lượng xem TV sẽ giúp tiêu hao bớt năng lượng dư thừa.

Nói không với bữa ăn combo/set

Lý do rất đơn giản là hầu hết các bữa ăn theo dạng combo/set có lượng thực phẩm, hay nói cách khác là lượng calories, nhiều hơn khá nhiều so với lượng mà cơ thể bạn thật sự cần cho mỗi bữa ăn. Đó là lý do vì sao khi ăn combo/set, bạn thường thấy no hơn so với khi bạn gọi từng món riêng biệt theo ý mình. Thường xuyên ăn những bữa combo/set sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng mặt đấy.

Không để bị món ăn “mê hoặc”

Nguyên tắc này đặc biệt đúng khi bạn đi ăn buffet. Càng nhìn thấy nhiều đồ ăn, bạn sẽ càng muốn ăn nhiều hơn. Các nghiên cứu cho thấy những người thừa cân, béo phì thường chọn những góc khiến họ nhìn thấy nhiều món ăn hơn trong những bữa tiệc so với những người khác. Do đó, khi đến những buổi buffet, bạn nên chọn cho mình một điểm đặt mắt cố định thay vì liên tục nhìn chằm chằm vào các đĩa đựng thức ăn. Như thế, bạn sẽ khó bị chúng “quyến rũ” hơn.

(còn tiếp)

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or