20 “chiến binh” trong nhà bếp giúp ngăn chặn ung thư vú

Ung thư là 1 trong những “kẻ giết người hàng loạt” đáng sợ trên toàn thế giới, trong đó ung thư vú là bệnh phổ biến nhất. Chế độ ăn uống thường xuyên góp mặt những thực phẩm sau là 1 trong những biện pháp phòng tránh ung thư vú hiệu quả nhất.

1. Nấm. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ ăn ít nhất 10gram nấm mỗi ngày có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú so với những người không hoặc rất ít ăn. Đây là thực phẩm rất giàu vitamin D, tăng cường khả năng miễn dịch vì vậy các bà nội trợ nên thường xuyên bổ sung trong thực đơn hằng ngày.

20 "chien binh" trong nha bep giup ngan chan ung thu vu - 1

2. Quả óc chó rất giàu vitamin tocopherol gamma, 1 chất cần thiết để nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể. Loại quả này cũng rất giàu loại cholesterol có tên gọi là phytosterols, có tác dụng điều chỉnh lượng estrogen ở cả nam giới và nữ giới, làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư vú.

20 "chien binh" trong nha bep giup ngan chan ung thu vu - 2

3. Cà chua chín có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư vú, theo tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ đăng tải. Trong loại quả này có chứa chất chống oxy hóa carotenoid, 1 loại lycopene đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn chặn nguy cơ bị mắc căn bệnh nguy hiểm này.

20 "chien binh" trong nha bep giup ngan chan ung thu vu - 3

4. Khoai lang rất giàu chất carotenoid gọi là beta-carotene. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ có nồng độ chất này trong máu cao có tác dụng giảm đến 17% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

20 "chien binh" trong nha bep giup ngan chan ung thu vu - 4

5. Quả lựu rất giàu chất xơ, axit ellagic có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của ung thư vú bằng cách ức chế sản xuất estrogen. Các loại trái cây khác như dâu tây, việt quất, quả óc chó,… cũng rất giàu axit ellagic.

20 "chien binh" trong nha bep giup ngan chan ung thu vu - 5

6. Trà xanh có chứa polyphenol, chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu đã chỉ ra, phụ nữ Nhật Bản uống ít nhất 1 chén trà xanh mỗi ngày có tỉ lệ mắc bệnh ung thư vú gần như thấp nhất thế giới.

20 "chien binh" trong nha bep giup ngan chan ung thu vu - 6

7. Súp lơ xanh và các loại thực phẩm họ cải có tác dụng chống lại nguy cơ mắc bệnh ung thư vú nhờ chứa loại hợp chất chống viêm là sulforaphane, ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư vú. Hấp ở nhiệt độ nhỏ là cách chế biến giúp cơ thể hấp thụ được tối đa các chất dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của loại thực phẩm này.

20 "chien binh" trong nha bep giup ngan chan ung thu vu - 7

8. Cá hồi tự nhiên rất giàu chất béo lành mạnh, chủ yếu là axit béo omega-3 được các nhà khoa học tiên lượng có khả năng cải thiện tình hình của bệnh nhân ung thư vú. 1 nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí BMJ, những phụ nữ ăn nhiều thực phẩm chứa axit béo omega-3 có tỉ lệ mắc ung thư vú ít hơn 14% so với người ít ăn.

20 "chien binh" trong nha bep giup ngan chan ung thu vu - 8

9. Sữa chứa hàm lượng vitamin D cao, có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư vú, ung thư ruột già và ung thư buồng trứng tới 50%. Uống sữa vào buổi sáng, kết hợp với bột yến mạch là cách tốt nhất để gặt hái những tác dụng sức khỏe.

20 "chien binh" trong nha bep giup ngan chan ung thu vu - 9

10. Dầu oliu được sử dụng thường xuyên trong thực đơn hằng ngày có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú tới 68%. Nghiên cứu khoa học được đăng tải trên tạp chí JAMA International Medicine, dầu oiu và các thực phẩm có chứa hợp chất phenolic chống oxy hóa có tác dụng tiêu diệt các tế bào ung thư ác tính.

20 "chien binh" trong nha bep giup ngan chan ung thu vu - 10

11. Trứng là loại thực phẩm cung cấp nguồn chất dinh dưỡng dồi dào, đặc biệt là choline. Nếu cơ thể tiêu thụ nhiều hợp chất này có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú rõ rệt so với những người ít sử dụng.

20 "chien binh" trong nha bep giup ngan chan ung thu vu - 11

12. Rau chân vịt là nguồn cung cấp dồi dào các chất dinh dưỡng như carotenoid, lutein và zeaxanthin có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh này tới 16%.

20 "chien binh" trong nha bep giup ngan chan ung thu vu - 12

13. Nghệ chứa hợp chất chống oxy hóa polyphenol cùng đặc tính chống viêm có tác dụng giảm nguy cơ hình thành tế bào ung thư vú.

20 "chien binh" trong nha bep giup ngan chan ung thu vu - 13

14. Quả đào rất giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú nếu phụ nữ tiêu thụ 2-3 quả mỗi ngày.

20 "chien binh" trong nha bep giup ngan chan ung thu vu - 14

15. Cà rốt chứa hàm lượng chất chống oxy hóa carotenoid rất cao. Theo nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ, trong số 33.000 phụ nữ, những người có hàm lượng carotenoid trong máu cao có tỉ lệ mắc bệnh ung thư vú thấp hơn từ 18-28%.

20 "chien binh" trong nha bep giup ngan chan ung thu vu - 15

16. Dâu tây rất giàu các hợp chất như phenolic có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư vú.

17. Cam và các loại trái cây có múi khác đã được chứng minh là có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

18. Cải bắp chất giàu các hợp chất có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

19. Măng tây chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa quan trọng trong việc ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

20. Đậu nành phytoestrogens có tác dụng ngăn chặn các loại estrogen tự nhiên trong máu – nguyên nhân gây nên các tế bào ung thư vú.

Theo Linh Trang (Dân Việt)

Leave a Reply

Or