2 cách tự vệ sinh máy giặt đơn giản ít tốn kém, ai cũng nên biết

Với mẹo nhỏ này các chị em dễ dàng làm sạch máy giặt một cách nhẹ nhàng hiệu quả

Dùng bột baking soda và chanh tươi

Nguyên liệu gồm: bột baking soda và chanh tươi là chất tẩy rửa tự nhiên, giúp làm sạch máy giặt vô cùng dễ dàng và hiệu quả.

Cách thực hiện

Bước 1: Bạn hãy pha khoảng 100g bột baking soda với một chút nước cốt chanh, tạo thành hỗn hợp hơi sệt như bột hồ là được.

Bước 2: Bạn hãy nhúng khăn ẩm vào hỗn hợp bột và lau chùi các vết bẩn. Trong thành phần của bột baking soda và nước cốt chanh có chất tẩy trùng tự nhiên giúp loại bỏ được các vi khuẩn trong máy giặt giúp máy giặt sạch sẽ hơn.

Vệ sinh máy giặt bằng banking soda
Vệ sinh máy giặt bằng banking soda

Dùng dấm ăn

Nếu máy giặt nhà bạn đang bị bẩn bạn có thể dùng dấm ăn giúp đẩy lùi cặn bám trong lồng giặt và các khay đựng nước giặt, nước xả sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn bám trong máy giặt hiệu quả.

Cách thực hiện

Bước 1: Bạn hãy cho 500ml dấm ăn vào lồng giặt, đặt nước ở chế độ cao nhất, để chế độ giặt nước nóng để ngâm máy giặt.

Bước 2: Bạn hãy để nguyên lồng giặt trong khoảng 30 – 60 phút để chất acid và chất kiềm tẩy sạch tất cả các chất bẩn còn bám trong lồng máy.

Bước 3: Bạn hãy dùng bàn chải chà nhẹ để làm sạch hết bẩn cặn bám trong lồng giặt.

Dùng chanh tươi giúp vệ sinh máy giặt hiệu quả
Dùng chanh tươi giúp vệ sinh máy giặt hiệu quả

Bước 4: Bạn hãy để máy giặt xả hết nước và dùng khăn khô, sạch lau bên trong lồng giặt, rồi tới phía ngoài của máy giặt, như vậy bạn đã vệ sinh xong chiếc máy giặt của nhà mình.

 Những cách vệ sinh trên không khó, bạn có thể tự làm mỗi tháng 1 lần sẽ giữ cho máy giặt sạch, hạn chế nấm mốc và vi khuẩn sinh sôi, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or