17 thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú, giúp vòng 1 khỏe đẹp

Phái đẹp hãy bổ sung các thực phẩm sau vào giỏ đi chợ để ngăn ngừa căn bệnh ung thư vú, giữ cho vòng 1 luôn khỏe đẹp quyến rũ.

Một chế độ ăn uống lành mạnh không thể tiêu diệt được căn bệnh ung thư, nhưng trong một số nghiên cứu mới đây cho thấy rằng chế độ ăn uống lành mạnh có thể hỗ trợ con người chống lại tất cả các loại ung thư.

Hai nghiên cứu được công bố gần đây chỉ ra rằng một kế hoạch ăn uống gồm rau và trái cây có hàm lượng carbohydrate cao là một trong những lời khuyên tốt nhất để phòng ngừa ung thư vú.

Dưới đây là top lời khuyên hữu ích nhất để bạn có một chế độ dinh dưỡng tốt nhất, giúp phòng ngừa ung thư vú và có vòng 1 khỏe đẹp hơn.

Thực phẩm lành mạnh giúp ngăn ngừa ung thư vú

1. Bông cải xanh (súp lơ)

Hợp chất lưu huỳnh, xi lích và ô-xy(Sulforaphane) là một thành phần đặc biệt có trong tất cả các loại thuốc phòng chống ung thư vú. Hợp chất này có nhiều trong bông cải xanh, có tác dụng làm giảm nguy cơ hình thành các tế bào ung thư vú.

Ăn nhiều bông cải xanh sẽ giúp phụ nữ ngăn chặn các loại ung thư. Lưu ý rằng, nếu bạn luộc bông cải xanh sẽ tiêu diệt hầu hết hàm lượng Sulforaphane.

2. Tỏi

Tất cả các chuyên gia đều cho rằng tỏi có tác động mạnh mẽ tới chu kỳ tế bào. Trong quá trình đó, một tế bào bình thường khỏe mạnh có thể trở thành tế bào ung thư. Tuy nhiên, một thành phần đặc biệt trong tỏi là allyl sulfide (C6H10S) có thể khiến các tế bào hoạt động bình thường.

17 thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú, giúp vòng 1 khỏe đẹp - ảnh 1

Allyl sulfide có nhiều trong hành tây hoặc tỏi. Đó là lý do tại sao tất cả phụ nữ nên thêm hành vào bữa ăn hàng ngày và có chế độ ăn uống lành mạnh để phòng ngừa ung thư vú.

Hãy nhớ rằng, tất cả các nghiên cứu dinh dưỡng chống ung thư đều được thực hiện trên chiết xuất của hành tây và tỏi chứ không phải là khi chúng được nấu chín. Ngoài ra, phụ nữ bị loãng máu nên trao đổi với bác sĩ trước khi sử dụng nhiều hành tây để tránh ảnh hưởng do tương tác thuốc.

3. Mận và đào

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas gần đây cho biết đào và mận có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, cạnh tranh với quả việt quất.

Hai loại trái cây này có chứa 2 loại polyphenol có thể hỗ trợ cơ thể trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư vú trong khi giữ lại nguyên vẹn tất cả các tế bào khỏe mạnh. Hãy bổ sung hai loại trái cây này vào bữa ăn hàng ngày để phòng chống ung thư vú tự nhiên tại nhà.

4. Táo

Ăn một quả táo mỗi ngày có thể tránh xa khỏi ung thư vú. Nếu bạn đang gọt táo và quẳng vỏ đi, chắc chắn rằng bạn đang vứt đi một nguồn chất xơ dồi dào, có chứa chất chống oxy hóa và nhiều hợp chất hữu ích khác giúp ngăn ngừa ung thư vú cực tốt.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng vỏ táo thực sự có thể kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Bạn chỉ cần bổ sung táo vào danh sách thực phẩm tiêu dùng hàng ngày là đã có thể tự bảo vệ mình khỏi căn bệnh ung thư vú đáng sợ.

5. Quả lựu

Các nghiên cứu về vai trò của cây lựu trong giai đoạn đầu của bệnh ung thư đã cho thấy rằng loại quả này chứa một hợp chất đặc biệt có thể giúp phụ nữ chống lại sự phát triển của ung thư.

Lựu là loại trái cây lành mạnh và ngon, bạn có thể ăn trực tiếp hay uống nước ép lựu. Hãy thêm lựu vào danh sách thực phẩm dinh dưỡng để giúp tất cả các thành viên khác trong gia đình chống lại ung thư tuyến tiền liệt và bệnh tim.

6. Dầu ô liu

Một lý do để sử dụng dầu ô liu nguyên chất như một loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú là khi các chuyên gia ở Barcelona cho một số con chuột bị ung thư vú có một chế độ ăn uống lành mạnh.

Trong đó chủ yếu là chất béo từ dầu ô liu nguyên chất, kết quả là axit oleic và chất chống oxy hóa trong dầu ô liu có thể dập tắt sự tăng trưởng của các tế bào ác tính.

7. Quả óc chó

Quả óc chó chứa rất nhiều axit béo omega-3 lành mạnh và các chất dinh dưỡng hữu ích, giúp chống viêm cực tốt.

Các chuyên gia cũng cho biết quả óc chó thực sự có thể làm chậm sự lây lan của khối u ác tính, vì vậy loại quả này đóng một vai trò quan trọng trong việc chữa trị ung thư vú ngay cả sau khi đã bị bệnh.

8. Ớt chuông

Các chất dinh dưỡng trong ớt vô cùng hữu ích trong việc chống lại ung thư vú. Đặc biệt, trong thành phần của ớt ngọt có chứa chất capxaixin, giúp kìm hãm sự lây lan của các tế bào ung thư.

Ớt tươi và xanh có hàm lượng ofchlorophyll cao sẽ ngăn cản các chất gây ung thư trong ruột. Phụ nữ có thể tìm thấy trong ớt đỏ cả hai chất chống oxy hóa là carotinoit và capxaixin. Bạn có thể nấu ớt cùng với một loại rau xào hoặc ăn kèm với bất kỳ món khai vị nào.

8. Cá

Dầu cá và cá có chứa nguồn axit béo omega-3 dồi dào. Tất cả các chuyên gia khuyên mọi người nên sử dụng các loại dầu cá hàng ngày. Cá cũng là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp phòng chống bệnh ung thư vú cho phụ nữ.

Tất cả các khuyến cáo về các chất dinh dưỡng chống ung thư bao gồm hạn chế việc tiêu thụ thịt chế biến sẵn và thịt đỏ cũng như thịt nguội và thịt xông khói.

Bổ sung các loại cá thu, cá hồi, cá ngừ vào danh sách món ăn hàng ngày là sự lựa chọn vô cùng thông minh của các bà nội trợ để ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả hơn.

9. Cần tây

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy loại rau thơm này cực kỳ hữu ích, có thể ức chế hoàn toàn sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

Đặc biệt, trong cần tây có hàm lượng apigenin rất dồi dào có thể làm tăng khả năng chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn cần tây mỗi ngày để tránh xa căn bệnh ung thư quái ác này.

10. Dầu hạt lanh

Chắc chắn rằng dầu hạt lanh có chứa các chất béo lành mạnh và được coi là sự lựa chọn thông minh để phòng chống ung thư vú. Dầu hạt lanh có hàm lượng licnan phong phú, có tác dụng làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư.

Bởi vậy, trong chế độ ăn uống hàng ngày, phụ nữ không nên bỏ qua thực phẩm hoàn hảo này. Mọi người có thể mua hạt lanh xay hoặc nghiền hạt và sau đó sử dụng một máy xay cà phê để xay nhuyễn.

Bạn có thể rắc nó lên món salad hoặc đặt nó trong bánh nướng xốp để có hương vị ngon hơn và một món ăn giàu dưỡng chất.

11. Củ nghệ

Nghệ là một loại gia vị phổ biến ở khắp nơi. Trong y học củ nghệ được xem là loại thần dược có thể cân bằng nội tiết tố và ức chế tất cả các loại tế bào ung thư, bao gồm cả ung thư đường tiêu hóa, phổi, da và ung thư vú.

Chính vì vậy, củ nghệ là một thực phẩm tuyệt vời mà bạn chắc chắn nên ăn mỗi ngày để thoát khỏi các tế bào gây ung thư .

12. Đậu nành

Đậu nành được lọt vào danh sách các loại thực phẩm phòng ngừa ung thư vú. Các bà nội trợ cần phải biết rằng bất kỳ cô gái ở lứa tuổi đang phát triển nào, nếu ăn nhiều sản phẩm từ đậu tương, họ sẽ gặt hái lợi ích trong việc phòng chống ung thư sau này.

Tất cả phụ nữ trưởng thành có thể uống sữa đậu nành hoặc có một chế độ ăn uống lành mạnh, giàu các hợp chất giống như estrogen, giúp ngăn ngừa ung thư vú tốt nhất.

13. Quả mọng

Quả việt quất, quả mâm xôi, dâu tây, dâu đen là những loại quả đa dạng với nhiều hương vị phong phú, không những thế chúng còn nằm trong danh sách các thực phẩm phòng chống bệnh ung thư vú.

Những loại trái cây này cũng là nguồn vitamin tuyệt vời, chứa các chất chống oxy hóa, và các khoáng chất cần thiết, giúp ngăn ngừa ung thư vú. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng quả mọng đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn ung thư vú.

17 thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú, giúp vòng 1 khỏe đẹp - ảnh 2

Khoai lang là thực phẩm ngăn ngừa ung thư hữu hiệu

14. Rau xanh và trái cây

Khi muốn phòng chống ung thư vú, tất cả phụ nữ nên suy nghĩ đến việc ăn nhiều dưa đỏ, khoai lang, cà rốt, vì những thực phẩm này giàu vitamin A và caroten.

Đặc biệt, người nào có hàm lượng carotinoit trong máu cao hơn, họ sẽ có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn so với những người khác. Trái cây màu cam và rau quả lành mạnh có chứa rất nhiều hợp chất này, giúp bạn phòng ngừa ung thư vú hiệu quả.

Nếu bạn đang muốn tăng hàm lượng carotinoit trong chế độ ăn uống, bạn chỉ cần ăn nhiều trái cây và rau quả có màu đỏ, màu vàng, màu xanh đậm, hoặc các loại thực phẩm màu cam.

17 thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú, giúp vòng 1 khỏe đẹp - ảnh 3

Rau củ quả màu vàng, xanh đậm, màu đỏ hay màu cam giúp ngăn ngừa ung thư hữu hiệu

15. Cà phê

Hãy nhớ rằng phòng ngừa ung thư vú bao gồm cả việc uống hai tách cà phê mỗi ngày vì cà phê có thể giảm nguy cơ ung thư vú. Cà phê là một trong những loại đồ uống giàu chất chống oxy hóa có thể bảo vệ các tế bào khỏe mạnh khỏi bị tổn thương, đẩy lùi nguy cơ mắc ung thư.

16. Trà xanh

Bạch trà và trà xanh có chứa nhiều catechin – một chất rất có lợi trong việc phòng chống ung thư vú. Nghiên cứu khuyến cáo rằng trà xanh có thể bảo vệ các tế bào khỏe mạnh, chống lại sự phơi nhiễm ngoài môi trường, thoát khỏi các rủi ro bị ung thư.

Vì vậy, mọi người nên uống trà xanh hàng ngày để đạt được hiệu quả tốt.

17. Mầm đậu lăng xanh

Đậu lăng có chứa hàm lượng folate ở mức cao nhất. Nấu một chén đậu lăng trong ba chén nước khoảng năm phút. Thực tế cho thấy rằng mầm đậu lăng làm cho cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng dễ dàng hơn, vì vậy mọi người có thể thoát khỏi cảm giác khó chịu và mệt mỏi.

Mọi người có thể chế biến cho mình một món ăn ngon bằng cách thêm ớt đỏ hoặc cà chua thái nhỏ. Hãy nhớ rằng chúng ta nên thêm cà chua trong khi đậu lăng còn nóng, bởi vì nhiệt độ giúp giải phóng chất lycopene trong các sợi cà chua, khiến cơ thể dễ dàng hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng.

Hơn nữa, chất capxaixin trong ớt hỗ trợ thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể.

Theo Soha

Leave a Reply

Or