16 cách giúp mẹ “dính” bầu ngay trong năm 2015

Nếu bạn muốn có con ngay trong năm 2015 này, hãy thử những phương pháp tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện cơ hội thụ thai dưới đây.

Giữ “cậu nhỏ” trong môi trường thoáng mát

Theo các chuyên gia, tinh trùng phát triển tốt nhất ở môi trường mát mẻ. Vì vậy những nam giới thường xuyên tiếp xúc với máy tính để trên đùi, tắm vòi nước quá nóng hay mặc quần bó sẽ có nguồn tinh trùng không tốt về cả số lượng và chất lượng.

Chăm chỉ vận động

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thuộc đại học Bắc Carolina, Mỹ, phụ nữ thường xuyên làm việc nhà, làm vườn hoặc chăm chỉ tập luyện thể thao có khả năng thụ thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) cao hơn gấp 3 lần so với những người có cuộc sống lười nhác.

Tuy nhiên, chị em chú ý không nên tập thể thao cường độ quá mạnh bởi việc cơ thể sản xuất insulin quá mức lại có thể gây hại cho sự phát triển của những quả trứng khỏe mạnh.

Tắm nắng

Ánh sáng mặt trời được chứng minh có tác dụng giúp cải thiện khả năng sinh sản ở cả nam và nữ do mức độ hấp thụ vitamin D tăng cao. Theo nghiên cứu của đại học Y khoa Graz, Áo, vitamin D giúp làm tăng nồng độ các hormone giới tính nữ progesterone và estrogen, giúp tăng cường khả năng sinh sản, đồng thời cũng giúp tăng số lượng tinh trùng.

Thư giãn

“Stress là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm chậm khả năng sinh sản nữ. Đồn thời nó cũng làm chậm quá trình sản xuất tinh trùng và ham muốn tình dục ở nam giới.”, theo cố vấn y khoa Michael Dooley, đại học Y khoa Graz, Áo.

 16 cách giúp mẹ "dính" bầu ngay trong năm 2015 - 1

Tâm lý thoải mái giúp chị em dễ dàng đậu thai hơn. (ảnh minh họa)

Uống sữa nhiều hơn

Những phụ nữ có một khẩu phần sữa đầy đủ chất béo mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bị vô sinh tới ¼. Chất béo từ sữa giúp buồn trứng chị em hoạt động tốt nhất. Đây là kết quả của một nghiên cứu thuộc Đại học Harvard, Mỹ.

 Bổ sung vitamin tổng hợp

Nghiên cứu tại bệnh viện Hoàng gia Anh cho thấy, uống vitamin – chứa những dưỡng chất quan trọng như axit folic, vitamin B12 và selen – trước khi sinh hàng ngày giúp tăng cơ hội thụ thai, đặc biệt là thụ thai đôi.

Bỏ ngay thuốc lá

Nam giới hút thuốc lá sẽ làm tăng 50% nguy cơ giảm ham muốn tình dục và có số lượng tinh trùng thấp hơn hẳn. Còn với phụ nữ, nếu hút thuốc lá sẽ giảm khả năng đậu thai tới 30% so với người không hút thuốc. Hút thuốc lá cũng có thể ngăn chặn việc phôi cấy vào tử cung một cách an toàn.

Hãy suy nghĩ trước khi uống rượu

Nếu bạn đang cố gắng để có thai, hạn chế uống rượu hoặc bỏ hản là một ý kiến lý tưởng. Uống nhiều rượu có liên quan đến việc giảm khả năng rụng trứng và sản xuất tinh trùng.

Biết được ngày trứng rụng

Hãy tìm hiểu để tìm một ứng dụng trên điện thoại báo ngày rụng trứng. Đó sẽ là thời điểm “màu mỡ” nhất để bạn dễ dàng đậu thai. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi ngày trứng rụng thông qua các dấu hiệu cơ thể. Nếu chu kỳ kinh nguyệt đều đặn 28 ngày thì thời điểm “màu mỡ” nhất sẽ là từ ngày 10-17 và ngày rụng trứng thường là ngày 14 hoặc 15.

Những dấu hiệu cơ thể trong thời gian trứng rụng là ngực đau tức, đau âm ỉ bụng dưới, tiết dịch âm đạo nhiều và như lòng trắng trứng…

Tuần suất quan hệ tình dục

Theo các chuyên gia, cơ hội thụ thai sẽ tăng từ 15% cho các cặp đôi quan hệ tình dục 1 tuần 1 lần đến 50% cho những người “yêu” 3-4 lần/tuần. Sex đều đặn giúp tinh trùng nam giới khỏe mạnh và nếu để tinh trùng lâu hơn 3 ngày trong cơ thể sẽ giảm dần về chất lượng.

 16 cách giúp mẹ "dính" bầu ngay trong năm 2015 - 2

Sex đều đặn giúp tinh trùng nam giới khỏe mạnh và nếu để tinh trùng lâu hơn 3 ngày trong cơ thể sẽ giảm dần về chất lượng. (ảnh minh họa)

Không quá gầy hoặc quá béo

Cơ thể quá béo sẽ khiến quá trình sản xuất estrogen không ổn định khiến quá trình rụng trứng bị đảo lộn. Phụ nữ béo cũng có chu kỳ kinh nguyệt dài hơn so với người có cân nặng bình thường. Mẹ chỉ cần giảm 5% cân nặng là đã có thêm 1% cơ hội thụ thai.

Ngược lại, người quá gầy cũng khiến quá trình sản xuất trứng bị ứ tắc, gây rắc rối cho việc đậu thai.

Cắt giảm carbohydrate

Các chuyên gia cho rằng, một chế độ ăn nhiều carbohydrate tinh chế như bánh mì trắng, mì ống và bánh quy… có thể ảnh hưởng đến việc thụ thai. Những thực phẩm này sẽ khiến đường huyết tăng nhanh chóng, gây ra một sự đột biến về insulin và làm giảm khả năng đậu thai.

Ăn cá, dầu cá nhiều hơn

Một số nghiên cứu cho thấy, omega-3 được tìm thấy trong cá, dầu cá như cá hồi, hạt lanh… có thể làm giảm nguy cơ sảy thai và giúp cải thiện chất lượng tinh trùng. Chuyên gia dinh dưỡng Marilyn Glenville cho biết: “Những chất béo rất quan trọng cho hoạt động của hormone và không phải ai cũng nhận được đầy đủ dưỡng chất này.”

Cắt bỏ caffeine

Chỉ cần một tách cà phê mỗi ngày là có thể làm giảm một nửa khả năng thụ thai ở phụ nữ. Các chuyên gia cho rằng, caffeine có thể làm giảm hoạt động của các cơ bắp ống dẫn trứng.

Hạn chế thuốc giảm đau

Một số loạt thuốc giảm đau như paracetamol và ibuprofen, có thể ảnh hưởng đến thụ thai nếu dùng trong khoảng thời gian mẹ đang rụng trứng. Những loại thuốc này có thể làm giảm kích thích tố có tên prostaglandin – giúp trứng phát hành vào ống dẫn trứng.

Uống nhiều nước hơn

Chuyên gia sinh sản Zita West cho biết: “Nếu bạn không uống đủ nước, hệ thống sinh sản sẽ không thể nhận được những gì mà họ cần.”

Nước giúp tạo ra các nang trứng tròn trĩnh và giúp nguồn máu cũng cấp đến tử cung được mạnh mẽ nhất. Ngoài ra, nếu mẹ bị thiếu nước, chất lỏng trong cổ tử cung sẽ bị hạn chế, khiến tinh trùng gặp khó khăn trong việc tiếp xúc với trứng.

Theo khampha

Leave a Reply

Or