15 cách để thân thiết hơn với con mỗi ngày

Mỗi ngày, con bạn có nhận được những lời khen, những nụ hôn, những cái ôm nhiều hơn lời chê, quát mắng và chỉ trích? Hãy nạp thật nhiều năng lượng vào “ngân hàng yêu” của con mỗi ngày!

Ôm ấp con 5 phút khi chúng vừa thức dậy là cách thể hiện tình yêu tuyệt vời. Ảnh minh họa: Internet

Nghiên cứu cho thấy, chúng ta cần ít nhất 5 tương tác tích cực mỗi ngày để đối phó với mỗi tương tác tiêu cực để duy trì một mối quan hệ tốt đẹp, hạnh phúc và vượt qua những xung đột bình thường và những rối loạn hàng ngày trong cuộc sống. Khi bạn thiếu đi những tương tác tích cực có nghĩa là mối quan hệ của bạn đang ở trong tình trạng báo động đỏ.

Sau đây là những tương tác đơn giản bạn có thể làm với con mỗi ngày:

1. Ôm ấp con 5 phút khi chúng vừa thức dậy.

2. Thay vì mắng mỏ, thúc giục con nhanh lên mỗi sáng, hãy “cổ vũ” con bằng một biểu đồ với những hình ảnh cụ thể về những nhiệm vụ của mình, và hãy để con tự làm, trong lúc đó bạn sẽ cười và chỉ lên biểu đồ xem con cần làm gì tiếp theo

3.
  Cùng nhau đi ra xe buýt hoặc hát một bài hát khi đang đi trên xe.

4. Ôm con trước khi nói “tạm biệt”. Nhớ đừng nói “Con phải ngoan” mà hãy nói “Con hãy vui vẻ nhé!”

5. Hãy nhớ chăm sóc bản thân trong ngày để khi đến tối bạn có thể dành cho con một người mẹ “khỏe mạnh” chứ không phải là một người mẹ mệt mỏi.

6. Tắt điện thoại khi bạn ở cùng con, lắng nghe cả những điều khiến con thích  và không thích  trong ngày.

7. Khi các con đánh nhau, hãy giữ tinh thần hài hước, lắng nghe  cả hai bên không đứng về bên nào và giúp chúng tìm ra những giải pháp để cả hai cùng có lợi.

8. Khuyến khích con khi bạn giúp chúng làm bài kiểm tra chính tả.

9. Cười khi con kể chuyện hài hước.

10. 
Dành 15 phút làm theo hướng dẫn của con và thể hiện tình yêu với con. Hãy để con được làm người “lãnh đạo” và làm theo những gì chúng muốn. Ví dụ: sử dụng ghế đệm để “xây” một “lâu đài”.

11. Trong bữa ăn tối, hãy hỏi những câu hỏi thú vị và cho con thời gian để trả lời trong khi tất cả hãy lắng nghe.

12. Chơi trò “cuộc chiến gối” trước lúc đi tắm.

13.
 Tỏ ra thông cảm khi chúng không muốn dừng cuộc chơi để đi ngủ.

14. Hãy lắng nghe một cách kiên nhẫn câu chuyện dài của con về những rắc rối với bạn học cùng lớp mà không tỏ ra quá phấn khích hoặc cố “nhảy” vào câu chuyện để đưa ra giải pháp.

15. Hãy tận hưởng thời gian đọc truyện trước khi ngủ cùng con. Nằm với con một vài phút trong bóng tối, chỉ ôm con và nói với chúng rằng bạn cảm thấy may mắn khi được là bố mẹ của chúng.

 

theo: camnanggiadinh

7 thoughts on “15 cách để thân thiết hơn với con mỗi ngày

Leave a Reply

Or