14 điều mọi đứa trẻ nên được trải nghiệm

Được về nông thôn, thả diều, cắm trại ngoài trời, chăm sóc những vật nuôi đáng yêu… là những điều đứa trẻ nào cũng nên trải nghiệm ít nhất một lần trong đời.

1. Các trò chơi có tính đồng đội

Cách trẻ phối hợp thành đội sẽ quyết định sự thành công của cuộc chơi. Nếu trẻ không đoàn kết chúng sẽ không thể thành công. Cảm giác ngọt ngào của chiến thắng hay một chút tiếc nuối khi bị thua cuộc là những bài học đầy giá trị trẻ cần học từ việc chơi theo nhóm.

2. Cắm trại

Trẻ em xứng đáng để có những cơ hội trải nghiệm vui chơi, khám phá với thiên nhiên để cảm nhận những vẻ đẹp thuần khiết nhất như đi bộ, trèo núi, nướng thức ăn, ăn uống ngoài trời… tất cả đều sẽ để lại những kí ức tốt đẹp về tuổi thơ của chúng sau này.

3. Cuộc sống ở nông thôn

Cho trẻ chứng kiến cuộc sống vất vả của những người nông dân và trực tiếp làm những việc như vắt sữa, nhổ cỏ… cũng là những trải nghiệm thú vị.

14 điều mọi đứa trẻ nên được trải nghiệm 1

4. Thả diều

Thỏa thích nhìn lên bầu trời và thả cho cánh diều của mình bay cao vào một ngày đẹp trời cũng là trò chơi đầy hào hứng và đáng nhớ với trẻ

5. Học nấu ăn

Nấu ăn là cơ hội để trẻ thưởng thức những món ăn ngon và cũng là cơ hội để bạn giới thiệu cho con về dinh dưỡng và những lối ăn uống lành mạnh.

6. Câu cá

Ngồi câu cá trong yên lặng cũng mang lại những trải nghiệm tuyệt vời để củng cố tính kiên nhẫn của trẻ.

7. Đến thư viện

Hãy mua cho con bạn một chiếc thẻ thư viện – bạn đang gián tiếp mang lại cả thế giới cho con. Xây dựng tinh thần yêu đọc sách cũng là thói quen tốt cần rèn luyện cho trẻ.

8. Đi chơi ông bà, họ hàng

Những cuộc hội ngộ gia đình như về quê thăm ông bà, họ hàng là những món quà vô giá về tình yêu thương và hạnh phúc rất cần cho cuộc sống của những đứa trẻ.

9. Đi biển

Nghịch sóng biển, nhặt vỏ sò, thưởng thức những món ăn ngoài biển là những điều thú vị bạn có thể mang lại cho trẻ.

10. Chăm sóc vật nuôi

Giữa trẻ và những con vật nuôi có sự gắn kết vô hình. Chúng rất thích chơi với những người bạn nhỏ này.

11. Cùng bố sửa chữa đồ đạc trong gia đình

Đây là cơ hội để cha – con gắn kết với nhau và cũng là lúc bạn có thể dạy cho chàng trai bé nhỏ của mình những cách đơn giản để xử lý những việc vặt trong gia đình.

14 điều mọi đứa trẻ nên được trải nghiệm 2

12. Đi du lịch bằng đường sắt

Hành trình dài qua các miền của đất nước, chỉ cho con những điều thú vị về con người và thiên nhiên cũng là một “kho kiến thức” hữu ích đối với trẻ.

13. Làm vườn

Tìm hiểu về các loại thực phẩm, rau củ, hay đơn giản cách để chăm sóc cây, bảo vệ đất, môi trường cũng sẽ mang lại cho trẻ những bài học quý giá về sức lao động.

14. Học bơi

Không chỉ mang lại cho con thêm một kỹ năng sống, đây cũng là cơ hội rèn luyện tính kiên nhẫn và việc tập luyện.

 

 

theo: afamily

Leave a Reply

Or