14 dấu hiệu nhận biết mang thai sớm nhất không cần dùng que thử

Phần lớn chị em phụ nữ phải chờ đến kỳ nguyệt san tiếp theo mới có thể xác định rõ ràng mình có bầu hay không; nhưng với những ai nhạy cảm có thể nghi ngờ rồi tự phát hiện ra các dấu hiệu mang thai lúc vừa mới 1-2 tuần đầu tiên sau khi quan hệ dựa trên 14 dấu hiệu mang thai sớm nhất ở dưới đây.

Những dấu hiệu mang thai này chính xác đến 96% nhé các mẹ!


1. Căng tức và nhạy cảm vùng ngực
Bầu ngực của người mẹ sẽ tăng kích thước và nhạy cảm hơn chỉ sau khi thụ thai 1-2 tuần. Mẹ sẽ cảm thấy tức ngực, ngực căng hơn và nhạy cảm hơn mỗi khi chạm vào. Biểu hiện này cũng có thể xảy ra khi các mẹ chuẩn bị đến ngày nguyệt san, nên chúng ta kết hợp với các biểu hiện dưới đây cho chính xác nhé.

2. Buồn nôn hay còn gọi là ốm nghén
Biểu hiện tiếp theo rất rõ ràng, đó là hiện tượng buồn nôn và nôn có thể xuất hiện chỉ sau thụ thai vài ngày; thường được gọi là ốm nghén. Thường thì triệu chứng này diễn ra vào buổi sáng, nhưng cũng có mẹ bị nghén bất kể vào lúc nào, không kể ngày đêm.

3. Chóng mặt, chếnh choáng đầu óc
Bạn sẽ cảm thấy choáng váng đầu óc hoặc chóng mặt trong thời kỳ đầu mang thai sớm – thời điểm mà hệ thống tim mạch của bạn trải qua những thay đổi lớn: nhịp tim của tăng lên, tốc độ bơm máu của tim nhanh hơn, và lượng máu trong cơ thể tăng 40-45%. Khi mang thai, huyết áp của bạn giảm dần trong thời gian đầu, đạt mức thấp nhất ở khoảng giữa thai kỳ. Sau đó bắt đầu tăng và trở về bình thường vào cuối thai kỳ. Nếu như hệ thống tim mạch và thần kinh của bạn không điều chỉnh để phù hợp với tất cả những thay đổi này, thì bạn sẽ choáng váng. Lúc này bạn thực sự cần nghỉ ngơi.

4.Đau bụng khi mang thai
Tử cung sẽ dần mở rộng để sẵn sàng đón em bé ra đời, do đó bạn sẽ thấy bụng xuất hiện những cơn đau nhẹ. Mọi thứ đều ổn, bạn đừng lo lắng.

5. Đau buốt vùng thắt lưng
Khi bạn mang thai, tử cung dần dãn rộng khiến dây chằng quanh thắt lưng phải giãn ra để phù hợp với sự thay đổi này, thì bạn sẽ cảm thấy phần thắt lưng xuất hiện cơn đau nhức hoặc mỏi dọc sống lưng. Tình trạng này sẽ kéo dài cho đến khi bạn sinh con.

6.Tự nhiên đi tiểu nhiều hơn bình thường
Thai nhi xuất hiện và lớn dần khiến tử cung cũng lớn lên theo và đè vào bàng quang gây tiểu lắt nhắt nhiều lần. Nếu bạn tự dưng mắc tiểu thường xuyên, thì có lẽ đó là dấu hiệu mang thai sớm.

7. Khó thở, thở gấp gáp
Trong thời kỳ thai nghén, bạn cần thêm nhiều oxy để cho thai nhi phát triển. Thế nên bạn thường xuyên cảm thấy mình thở gấp gáp hơn, thậm chí khó thở hơn bình thường.

8. Cơ thể mệt mỏi, uể oải
Tất cả những thay đổi về nội tiết, về sinh lý… khiến bạn cảm thấy mệt mỏi uể oải, người như “ốc mượn hồn”. Nếu thấy mệt mỏi không lý do và khó thoát khỏi tình trạng này dù bạn đã nghỉ ngơi nhiều hơn, thì nên nghĩ đến khả năng bạn đã có thai.

9. Tự dưng nhạy cảm với mùi
Khi bạn có bầu, kể cả những mùi vị trước đây bạn vô cùng quen thuộc – thậm chí thích – như cơm, thịt, cá; thậm chí bạn nôn ọe khi ngửi phải mùi dầu tắm thân quen trên người chồng. Đây là dấu hiệu mang thai khá rõ ràng; đừng tìm cách trốn tránh nó vì không thể. Không có cách nào để tránh được hiện tượng này ngoài cách, hãy tránh ngửi phải chúng nếu có thể.

10. Tâm trạng trở nên thất thường
Khi tâm trạng bạn thay đổi rất thất thường: đang buồn chán, tủi thân, bạn có thể trở nên nóng giận hoặc cảm thấy khó chịu, bứt rứt trong người. Đó là dấu hiệu của mang thai; bởi sự thay đổi mạnh mẽ lượng hormone trong cơ thể là thủ phạm gây ra hiện tượng này.

11. Đầy hơi và táo bón
Từ những ngày đầu của thai kỳ, bạn đã có thể bị đầy hơi, táo bón; nên đây là dấu hiệu sớm của thai kỳ. Tình trạng táo bón này sẽ tăng dần từ kỳ mang thai cho đến tận sau sinh vài tháng. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách uống nước và ăn rau xanh thường xuyên hơn.

12. Thân nhiệt tăng, người nóng bừng
Từ ngày thứ 5-13 sau khi trứng rụng thì tất cả thân nhiệt người phụ nữ nào cũng tăng lên do phải hoạt động nhiều hơn để cung cấp dinh dưỡng cho bào thai. Nếu thấy mình nóng bừng bừng, mồ hôi túa quanh cổ ngay cả khi đang ở trong phòng máy lạnh, thì có thể là dấu hiệu mang thai rõ ràng nhé!

13. Thèm ăn món lạ
Dù trước đó bạn không thích ăn chua, ăn ngọt; nhưng tự nhiên thời gian này bạn lại thấy thèm ăn đồ chua hoặc bất cứ đồ ăn gì để khỏi cảm giác nhạt miệng. Đây cũng là một dấu hiệu sớm và rõ ràng của việc mang bầu.

14. Trễ kinh – dấu hiệu đầu tiên và quan trọng nhất khi bạn mang thai
Nếu đã đến ngày đèn đỏ rồi nhưng vẫn bặt vô âm tín, cho dù là 1 ngày hay 10 ngày thì cũng có thể là một trong những dấu hiệu của thai kỳ.

Để nhận biết bạn đã có thai hay chưa cần phải dựa và rất nhiều các yếu tố chứ không thể dựa vào một vài yếu tố để kết luận, vì như thế bạn có thể nhầm lẫn sang một số triệu chứng bệnh lý khác. Ngoài những dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên bạn nên biết ở trên thì bạn có thể sử dụng que thử thai hay tới các trung tâm y tế xét nghiệm nước tiểu và máu để biết chính xác mình đã có thai hay chưa. Xác định sớm các dấu hiệu mang thai là cơ hội tốt giúp bạn tăng cường bổ sung vitamin cần thiết và ngăn chặn những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe con cưng và sức khỏe của bà bầu.

Theo Methongthai

Leave a Reply

Or