14 bí quyết tuyệt hay luôn được các đầu bếp hàng đầu giấu kỹ

Để các món ăn mà bạn vẫn nấu hàng ngày trở nên ngon và hấp dẫn nhất có thể đều cần các bí quyết riêng.

1. Không nấu thịt khi vừa mới lấy ra từ tủ lạnh

Bạn không nên chiên một miếng thịt vừa mới bỏ từ tủ lạnh ra. Rã đông thịt trong 1 hoặc 2 giờ trước khi nấu cho nó trở lại nhiệt độ phòng. Sau đó chiên đều hai mặt thịt.

Nếu bạn muốn có lớp vỏ màu nâu đẹp trên miếng bít tết, hãy loại bỏ tất cả nước đọng trên thịt trước khi chiên.

14 bi quyet tuyet hay luon duoc cac dau bep hang dau giau ky - 1

2. Để thịt không bị khô khi chiên

Để thịt không bị khô khi chiên, hãy cho thịt vào trong một bát nước muối với tỉ lệ: 3 chén nước : ¼ chén muối : ¼ chén đường. Để thịt ngâm trong bát nước muối này trong tủ lạnh. Thời gian ngâm tùy thuộc vào kích cỡ của miếng thịt. Cứ 1kg thì để khoảng 1 giờ. Không nên để quá 8 giờ và ít hơn 30 phút. Nếu chiên cánh gà, thì thời gian ngâm dựa vào trọng lượng trung bình của cánh gà.

Đừng quên dùng giấy hoặc khăn thấm khô thịt trước khi chiên.

14 bi quyet tuyet hay luon duoc cac dau bep hang dau giau ky - 2

3. Tăng độ thơm của gia vị

Với hạt tiêu đen, muốn cho thơm hơn thì nên rang trên lửa vừa cho đến khi có mùi thơm rồi cho vào cối giã.

14 bi quyet tuyet hay luon duoc cac dau bep hang dau giau ky - 3

4. Để cá nướng có lớp vỏ giòn

Nếu muốn nướng cá trên vỉ, hãy phết mayonnaise lên cá, rắc thêm chút muối rồi nướng. Đảm bảo với cách này, cá nướng sẽ có một lớp vỏ bên ngoài vàng hoàn hảo.

14 bi quyet tuyet hay luon duoc cac dau bep hang dau giau ky - 4

5. Làm bít tết mà không cần dầu

Các miếng bít tết được đặt mặt có chút mỡ xuống trước. Điều này có nghĩa bạn sẽ làm bít tết bằng chính miếng thịt bò tứa ra. Cách làm rất đơn giản mà không cần đến dầu ăn.

14 bi quyet tuyet hay luon duoc cac dau bep hang dau giau ky - 5

6. Làm súp kem ngon

Ngay trước khi nấu súp kem, chiên riêng tất cả các loại rau củ/quả với dầu ô liu. Sau đó thêm một ít nước hoặc nước dùng. Việc chiên này sẽ làm rau/củ/ quả ngọt và thơm hơn, món ăn vì thế cũng hấp dẫn hơn.

14 bi quyet tuyet hay luon duoc cac dau bep hang dau giau ky - 6

7. Để có món bánh pancake ngon

Dù theo công thức nào, bạn hãy luôn thêm 2 muỗng kem chua vào hỗn hợp. Thủ thuật này hợp với tất cả các loại bánh kếp, khiến chúng ngon, mịn và không có vết nứt.

14 bi quyet tuyet hay luon duoc cac dau bep hang dau giau ky - 7

8. Dùng đường trong nấu ăn

Đường cũng có thể là một gia vị tốt như muối. Thêm một ít đường vào những món ăn có dưa chua hoặc cà chua – đường sẽ làm giảm vị chua tự nhiên của chúng và khiến món ăn ngon hơn.

14 bi quyet tuyet hay luon duoc cac dau bep hang dau giau ky - 8

9. Điều kiện để ốp món trứng hoàn hảo

3 yếu tố để có món trứng chiên hoàn hảo là chảo chiên thành dày, bơ và nhiệt độ tối thiểu. Đun nóng chảo, thêm 1/2 muỗng bơ. Nó phải tan chảy chậm. Đập trứng và chiên trong 4-5 phút. Thêm muối và thưởng thức món trứng chiên hoàn hảo.

14 bi quyet tuyet hay luon duoc cac dau bep hang dau giau ky - 9

10. Cách nấu nước dùng/nước súp trong, sạch

Muốn làm nước súp hay nước dùng để nấu các món ăn khác, trước tiên cần hầm 1 con gà trên lửa nhỏ mà không đậy vung ít nhất 3 tiếng. Không để nước sôi lên và liên tục vớt bọt nếu có. Khi hầm được 1.5 giờ thì thêm rau mùi tây, cần tây, cà rốt và hành tây.

14 bi quyet tuyet hay luon duoc cac dau bep hang dau giau ky - 10

11. Làm vỏ bánh mì giòn

Nếu nướng bánh mì tại nhà, vỏ bánh có thể quá mỏng hoặc quá dày. Bạn có thể giải quyết vấn đề này khá dễ dàng bằng cách đặt một bát nước vào lò nướng khi nướng. Hơi nước sẽ giúp bỏ bánh giòn giòn.

14 bi quyet tuyet hay luon duoc cac dau bep hang dau giau ky - 11

12. Nấu hành chiên ngon nhất

Sử dụng lửa vừa để chiên, và thêm cả dầu ăn và bơ vào chảo chiên nóng. Cắt hành và chiên nó cùng một ít muối. Muối có 3 tác dụng: loại bỏ mùi hành khó chịu, giúp chúng chín nhanh hơn và có thêm hương vị ngọt. Bạn chỉ nên sử dụng bơ để chiên hành. Nếu bạn không không làm chúng bị xạm đen đi, hãy sử dụng bơ tan chảy để thay thế.

14 bi quyet tuyet hay luon duoc cac dau bep hang dau giau ky - 12

13. Giảm bớt mùi tỏi sau khi ăn

Nếu thích ăn tỏi nhưng lại lo sợ mùi tỏi còn để lại sau khi ăn, thay vì không cho tỏi trực tiếp vào món ăn, bạn hãy sử dụng nước ép tỏi. Như vậy sẽ tránh được mùi tỏi khó chịu sau ăn.

14 bi quyet tuyet hay luon duoc cac dau bep hang dau giau ky - 13

14. Nói không với chảo chống dính

Đã bao giờ bạn nhận thấy các món ăn chiên/xào/rán không được giòn chưa? Lý do đơn giản là bạn sử dụng chảo chống dính. Loại chảo này chỉ để dùng ốp/ chiên trứng hoặc làm bánh kếp, pancake. Còn muốn rán cá, thịt mà có lớp vỏ bên ngoài vàng giòn thì nên sử dụng chảo thường, không phủ lớp chống dính. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

14 bi quyet tuyet hay luon duoc cac dau bep hang dau giau ky - 14

Theo Thu Cúc (Brightside) (Khám phá)

Leave a Reply

Or