12 điều kì diệu chỉ phụ nữ mang thai mới cảm nhận được

Vất vả, gian nan nhưng có những điều tuyệt vời giống như đặc quyền mà chỉ khi mang thai các bà bầu mới cảm nhận hết được.

Ellen Seidman hiện là mẹ của hai đứa con (và đang mang thai lần ba). Cô hiện là nhà văn, biên tập viên. Cô cũng viết bài hàng ngày trên blog Love That Max (một blog chuyên về nuôi dạy trẻ với những nhu cầu đặc biệt). Cô sẽ sinh bé thứ ba trong vài tháng tới và đây là chia sẻ của cô về sự kì diệu sẽ xảy ra với người phụ nữ mang thai:
Một chuyên gia sinh đẻ như tôi không thể phủ nhận rằng mang thai luôn đem lại cho một người làm mẹ như tôi những điều kì diệu, niềm hạnh phúc tột cùng và đồng hành với nó là rất nhiều khó chịu. Tuy vậy, mang thai luôn luôn là một điều tuyệt vời chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.
1. Hạnh phúc biết bao khi biết tin có bầu
Mang thai không hề dễ dàng. Xung quanh quanh bạn có rất nhiều người đang mong muốn làm cha mẹ nhưng họ lại thất bại khi thụ tinh ống nghiệm hay sẩy thai… Trước lần mang thai đầu tiên, bạn cứ nghĩ rằng việc mang thai là đương nhiên phải xảy ra. Nhưng khi đã bế con trên tay, bạn chợt hiểu rằng mỗi đứa bé đều là một món quà.
Mang bầu
2. Cảm giác thích thú lần đầu siêu âm
“Trời ơi! Thực sự là có một em bé ở đó”. “Đợi đã, có phải bé đang di chuyển không?” “Ôi trời ơi, đúng là con đang xoay tròn.” “Hãy nhìn trái tim bé bỏng này. Và cả những tia sáng màu đỏ và màu xanh. Đó chính là máu. Ôi Chúa ơi, máu ở khắp mọi nơi. Liệu kia có phải là cái tay, cái chân của con không?” “Hãy nhìn kìa. Trời ơi, đó có phải là “cái ấy” không? Tôi nghĩ là tôi đã vừa nhìn thấy “cái ấy” của bé!!!”.
3. Kinh ngạc khi cảm nhận được sự chuyển động của con bên trong cơ thể
Ban đầu, đó là những chuyển động vô cùng tinh tế mà bạn khó có thể cảm nhận được. Sau đó, bạn sẽ thấy rõ bé đang lắc lư và xoay người bên trong bạn. Đó là một khoảng thời gian ngắn trước khi chồng bạn, gia đình, và mọi người xung quanh muốn được chạm vào bụng bạn để có thể cảm thấy sự chuyển động đó.
Trong khi đó, chỉ có bạn mới có thể cảm nhận được bé con của bạn đang tập Taekwondo, đang luyện để vào đoàn xiếc. Bất kỳ điều gì bé làm đều khiến bạn tò mò và hứng thú đặc biệt là khi bạn đang phải ngồi trong một cuộc họp buồn tẻ. Những ngày tiếp theo, bạn có thể thực sự thấy con đang xoay vòng quanh. Một trong những kỉ niệm thân thương và thích thú nhất trong khi mang thai là lúc nằm trên giường, bạn có thể nhìn rõ những nếp gợn trên bụng.
Mang bầu
4. Thế nào gọi là thỏa mãn cơn đói
Bạn không chỉ đói đâu, bạn đang vô cùng thèm ăn. Nếu bạn không kịp cho thứ gì đó vào bụng ngay lập tức, bạn sẽ có thể ngấu nghiến luôn chiếc ghế bạn đang ngồi. Cơ thể của bạn đang phải làm việc chăm chỉ và nó cần được nạp năng lượng. Hãy ăn ngay lập tức!!!
5. Khám phá hình dạng khác nhau của bụng bầu
Một số bụng bầu nhìn giống như quả bóng đá, một số khác lại như bóng rổ. Và thậm chí như quả dưa hấu như một vài người vẫn nhận xét về chiếc bụng của bạn. Họ thường nói rằng nếu mang bầu bé gái thì bụng sẽ có hình trái dưa hấu nhưng đó đã là câu chuyện lạc hậu rồi và bạn không bận tâm quá đâu.
6. Vẻ đẹp rạng ngời của các mẹ bầu
Đó là sự thực, và mọi người sẽ nhận thấy rõ điều này ở bạn. Thật tệ là bạn chẳng thể đóng hộp sự huy hoàng đó và giữ nó cho giai đoạn thiếu ngủ sau khi sinh em bé.
Phụ nữ mang thai

7. Tóc của bạn nhìn cũng rất đẹp nữa

Vì các hormones hoạt động tích cực hơn nên tóc bạn sẽ dày và đẹp hơn bình thường.
8. Âu yếm nhìn con trên ảnh 3D
Với công nghệ hiện đại, rất nhiều phòng khám sản có thể cung cấp cho bạn ảnh 3D của bé. Khi nhìn thấy khuôn mặt rạng ngời của con, bạn có cảm giác như mình sắp được sở hữu một người ngoài hình tinh vậy. Bạn sẽ âu yếm quan sát đôi mắt, chiếc mũi, đôi môi và mọi thứ của con. Cảm giác như bé đang nhìn bạn vậy.
9. Thích thú khi chồng nâng niu bụng “dưa hấu” của bạn
Chồng bạn có thể chợt thốt lên rằng: “Chờ đã, em yêu, đừng đi!” khi bạn lao ra cửa và chuẩn bị đi làm. Sau đó, bạn dừng lại ở ngay cửa và anh ấy tiến đến “Anh chỉ muốn sờ bụng em thôi” rồi cúi xuống và hôn chiếc bụng dưa hấu của bạn. Cơ thể bạn như tan chảy nhưng thực tế phũ phàng là bạn vẫn phải đi làm.
10. Tự dựng vừa vặn với những bộ quần áo ngày thường
Bạn chạy ra ngoài và mua một mớ quần áo dành cho bà bầu cũng như liên tục xin xỏ từ bạn bè. Có điều là, cho đến tận quý thứ 3 (một vài người thì suốt thời kỳ mang thai) chỉ cần mặc những bộ đồ thường ngày như: Váy chữ A hoặc váy xuông, quần chun (hoặc thậm chí là quần tập yoga). Hãy hiểu rằng bạn không đang mặc đồ để che đi chiếc bụng của mình, bạn đang phô trương nó với mọi người.
Phụ nữ mang thai

11. Những giấc mơ sinh động

Bạn sẽ có những giấc mơ kì lạ kiểu như: Bạn đang bơi với cá voi, sinh ra một bọn mèo con, Nhìn thấy núi lửa… Đời sống trong mơ khi bạn mang bầu có mức hấp dẫn vượt xa những bộ phim trên truyền hình cáp.
12. Cuối cùng là cảm xúc vỡ oài khi bác sĩ đặt em bé vào vòng tay
Những gì bạn phải chịu đựng suốt thời gian chuyển dạ sẽ chẳng là vấn đề nữa. Việc bạn bị gây mê cũng không sao cả. Bạn sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc lần đầu bế con trên tay: một khuôn mặt hồng hào, bé xíu và là CON của bạn.

 Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Reply

Or