12 “chiêu” làm đẹp và an toàn từ trứng gà

Món thực phẩm rẻ tiền và luôn hiện hữu trong tủ lạnh nhà bạn chính là nguyên liệu làm đẹp hoàn hảo, có thể giúp bạn giải quyết được hầu như mọi vấn đề về da-tóc

Trong trứng gà có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ các hoạt động của hệ tim mạch, hệ miễn dịch, hệ thần kinh và trở thành thực phẩm không thể thiếu của con người . Bên cạnh đó, khả năng làm đẹp từ trứng gà sớm đã được phụ nữ khám phá ra và áp dụng.

1. Trị mụn
Lấy hạnh nhân bóc vỏ rồi giã nhuyễn, trộn đều với lòng trắng trứng. Buổi tối trước khi ngủ hãy dùng nước hoa hồng lau sạch da mặt rồi thoa đều lên mặt, sáng hôm sau dậy rửa sạch bằng nước ấm và lau khô lại với nước hoa hồng. Đây là cách trị mụn bọc bằng trứng gà hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng.

2. Trắng da
Tách riêng lòng trắng trứng vào tô, đánh bông rồi dùng tăm bông bôi lên mặt. Giữ nguyên cho đến khi da mặt trở nên khô, hãy rửa lại mặt bằng nước khoáng (nước khoáng cho da) và kem dưỡng ẩm. Dùng thường xuyên 2-3 lần/tuần, da bạn sẽ trắng sáng và mịn màng trông thấy

3. Xóa mờ vết chân chim
Thức khuya thường xuyên, lười uống nước hay luôn nheo mắt do nhạy cảm với ánh sáng – đó là những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc hình thành nên những vết chân chim xấu xí ở đuôi mắt. Đối với phái đẹp, đây là “kẻ thù nhan sắc”, là dấu hiệu thông báo rằng “trông nàng đã già hơn đến 5-10 tuổi”.

Một phương pháp khác rất đơn giản và có thể thực hiện tại nhà để làm giảm vết chân chim đó là sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng. Lòng trắng trứng giúp da bạn săn chắc, giảm tải sự xuất hiện của “kẻ thù nhan sắc”. Tất cả những gì bạn cần làm là thoa đều lòng trắng trứng lên mặt trong 15′, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Gương mặt bạn sẽ khỏe mạnh và các lỗ chân lông cũng sẽ thu nhỏ lại.

4. Tạm biệt da dầu
Với 1 lòng trắng trứng và một ít nước cốt chanh, bạn đã có trong tay một hỗn hợp tẩy nhờn cho da. Thoa trực tiếp hỗn hợp lên mặt, duy trì đến 40′ và rửa sạch, rồi dùng loại dưỡng ẩm chuyên biệt cho da nhờn. Cần lưu ý rằng chanh làm da bắt nắng hơn, nên bạn chỉ nên thực hiện vào buổi tối.

5. Cải thiện da khô
Trộn 1 thìa dầu oliu với 1 lòng đỏ trứng gà, đắp hỗn hợp lên mặt. 20′ phút sau rửa sạch với nước sạch. Các chất dinh dưỡng trong trứng gà cũng như tính năng dưỡng ẩm đặc trưng trong dầu oliu sẽ khiến làn da bạn trông mướt mát hơn hẳn.

6. Loại bỏ tàn nhang
Ngâm lòng đỏ trứng trong một chén rượu trong vòng 1 tuần. Sau đó lấy ra nghiền kỹ hỗn hợp và dùng để đắp mặt mỗi ngày. Thời gian đắp chừng 1 tiếng và rửa lại với nước ấm.

7. Dưỡng ẩm
Luộc 3-5 quả trứng gà, sau đỏ bỏ lòng trắng, tiếp tục đun nhỏ lửa lòng đỏ trong nồi cho tới khi lòng đỏ chuyển màu và chảy ra hỗn hợp sền sền màu nâu. Cho hỗn hợp vào lọ, cất trong tủ lạnh để dùng dần. Mỗi ngày sau khi rửa mặt sạch, hãy thoa tinh dầu trứng này lên mặt để giúp da mềm mại, trẻ trung.

8. Ngừa lão hóa
Khi bạn soi gương đã thấy nhiều nếp nhăn. Đó là những biểu hiện cho thấy da thiếu hụt collagen – thành phần duy trì độ đàn hồi, căng mịn của da. Hãy dùng mặt nạ trứng để khắc phục tình trạng này.

Chỉ cần xắt nhỏ 1 quả chuối chín, xay nhuyễn cùng 1 quả trứng gà là bạn đã có một loại mặt nạ chống lão hóa trên cả tuyệt vời. Collagen trong trứng gà sẽ giúp các nàng duy trì được độ căng, mịn của làn da tuổi thanh xuân, hạn chế được tình trạng da chảy xệ. Chuối trong thành phần mặt nạ vừa giúp loại bỏ mùi tanh của trứng, vừa làm sạch da, se khít lỗ chân lông và xóa vết thâm.

9. Trị tóc gàu
Nếu biết cách, bạn cũng có thể tìm cách hạn chế gầu bằng nguyên liệu sẵn có là trứng gà. Bạn có thể trộn 2 lòng đỏ trứng với 1 chút banking soda, 1 thìa oliu và mát xa cho tóc. Baking soda sẽ giúp lấy đi lớp gầu ở chân tóc trong khi lòng đỏ trứng và oliu sẽ giúp xóa đi các vết nứt nẻ trên da đầu.

10. Làm mượt tóc
Trứng gà cũng có thể làm mượt tóc rất tốt, nếu bạn biết sử dụng chúng đúng cách. Bạn có thể tham khảo 3 cách dễ nhất, hay được sử dụng nhất:
Trộn 1 thìa mật ong, 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa dầu hạnh nhân, 1 thìa sữa chua; sau đó phủ hỗn hợp lên tóc trong vòng nửa giờ và xả lại với nước ấm. Hoặc trộn lòng đỏ trứng trực tiếp lên tóc và ủ trong vòng nửa giờ sau đó xả lại để có mái tóc óng mượt. Cuối cùng, trộn một quả trứng với nước cốt chanh, đánh thật tơi, bôi lên tóc và giữ một ít phút, gội sạch với nước. Hỗn hợp này giúp cho tóc bị

11. Chống rụng tóc
Hãy dùng một thìa mật ong, 1 thìa dầu mè, 2 thìa dầu gội đầu, 1 lòng đỏ trứng gà và nước vắt củ hành lượng vừa đủ. Tất cả trộn thật đều, thoa lên tóc rồi trùm tóc với nón làm bằng màng nhựa mỏng; Liên tục dùng khăn ướt đắp nóng phần trên nón. Sau 1-2 giờ, dùng dầu gội đầu gội sạch. Mỗi ngày làm một lần, sau một thời gian thực hiện, tình trạng tóc thưa sẽ được cải thiện.

12. Phục hồi tóc hư tổn, chẻ ngọn
Trộn 1 thìa mật ong, 2 thìa oliu và một lòng đỏ trứng thành 1 hỗn hợp để mát xa tóc trong vòng 15 phút sau đó xả lại với nước.

 Theo webtretho

Leave a Reply

Or