11 mẹo hay “dụ” trẻ ăn nhiều rau củ quả hơn

Nếu con bạn lười ăn rau quả, thay đổi cách trình bày các món ăn cũng là một cách hay để khuyến khích con trong việc ăn uống lành mạnh.

Trẻ nhỏ thường bị thu hút bởi màu sắc và những hình thù lạ mắt. Vì thế, mẹ có thể sử dụng các loại trái cây nhiều màu sắc và các loại rau để làm hoa, bướm hoặc cầu vồng, hoặc cũng có thể tạo những đường nét có hình thù mới lạ trên các món để làm bé thích thú hơn với rau củ và hoa quả.
Kem trái cây

Cho một thìa hoa quả lạnh vào trong phần vỏ của một chiếc kem ốc quế thông thường. Trang trí phía trên với kem tươi và một quả anh đào để có một chiếc kem ốc quế với các thành phần dinh dưỡng và đầy màu sắc.

Kem ốc quế trái cây ngon và bổ dưỡng.
Cầu vồng từ ớt ngọt và ánh nắng từ nước sốt
Hãy thử mang đến cho con bạn món cầu vồng làm bằng ớt ngọt, những đám mây làm bằng súp lơ cùng với ánh nắng mặt trời bằng nước sốt mật ong và mù tạt. Con bạn nhất định sẽ cảm thấy rất thích thú khi nhìn thấy món ăn đặc biệt này.

Cầu vồng rực rỡ luôn được bé yêu thích.
Sushi salad thịt gà
Không cần đến những dụng cụ hay nguyên liệu đặc biệt, bạn vẫn có thể dễ dàng làm được món sushi salad thịt gà cuốn tại nhà. Đơn giản bạn chỉ cần ép mỏng một lát bánh mỳ mềm (hoặc để con bạn thử dùng tay ép nó) trên chiếc lá củ cải lớn, sau đó tiếp tục phủ lên trên phần bánh mỳ với salad thịt gà cùng dưa chuột và cà rốt thái sợi dài. Những cuộn “sushi” nhỏ đáng yêu này có thể được dùng trong những bữa ăn nhẹ, những buổi dã ngoại hoặc gói trong những hộp cơm trưa.

Làm sushi với bánh mì và thịt gà rất đơn giản.
Món khai vị với hoa làm bằng rau củ
Dùng một bát nhỏ riêng để đựng món khai vị, đặt ở giữa để làm nhụy của bông hoa. Cắt chéo quả dưa chuột thành từng lát vừa ăn (bạn nên chọn loại không có hạt, vỏ mỏng và có thể ăn được), sau đó đặt lên trên mỗi lát một lát ớt ngọt nhỏ, cùng chiều dài với miếng dưa chuột. Làm thân và lá bằng một cây cần tây, sau đó “trồng” cây hoa lên một dải bánh mì đen là bạn đã hoàn thành xong món ăn này.

Bông hoa làm từ rau củ đáng yêu dành cho bé.
Hoa và bướm làm bằng hoa quả
Hãy thử làm những bông hoa và những chú bướm bằng hoa quả và rau tươi để con bạn có thể làm quen với thiên nhiên. Để làm hoa, đổ sữa chua nguyên chất vào bát nhỏ, sau đó dùng hoa quả tươi như dâu tây và việt quất để làm cánh hoa. Bạn cũng có thể làm một chú bướm đầy màu sắc bằng vài lát dưa chuột, vài miếng ớt ngọt cùng với quả mâm xôi và quả việt quất.

Bánh táo đơn giản

Việc nướng một chiếc bánh táo chắc sẽ dễ dàng hơn khi bạn làm những miếng bánh quy táo nhỏ nhắn và đáng yêu này. Phết một lớp mỏng sữa chua nguyên chất hoặc sữa chua vani lên bề mặt chiếc bánh quy hình vuông, thêm một vài miếng táo cắt nhỏ, vài giọt mật ong và rắc lên trên một chút quế.

Bánh táo nướng trông hấp dẫn hơn nhiều.
Thức uống tráng miệng nhiệt đới
Thức uống lạnh này có thể được làm từ những loại trái cây khó có thể giữ lâu được trong thời tiết mùa hè. Bạn chỉ cần dầm nhuyễn xoài và dứa với một chút nước, sau đó đổ hỗn hợp này vào từng chiếc cốc giấy và để đông lạnh. Khi hỗn hợp trong cốc gần như bị đông lại hết, cắm một chiếc ống hút sáng màu vào giữa cốc. Sau khi đã đông lạnh, bé có thể xé lớp giấy bên ngoài đi, thưởng thức món đồ uống mát lạnh này cùng với dừa khô.

Thức uống lạnh đẹp mắt làm từ xoài và dứa.
Phô mai hình chiếc ô
Cắt một miếng phô mai thành các miếng hình bán nguyệt (giữ nguyên lớp sáp phủ trên bề mặt cho đến khi bạn chuẩn bị ăn) và cắm một chiếc ống hút dẻo vào mặt cắt để làm thành một chiếc ô nhỏ đáng yêu. Thêm một vài đám mây làm bằng súp lơ và vài giọt nước vào đĩa của bạn để tạo thành khung cảnh một ngày mưa. Bạn cũng có thể thay đổi màu sắc của chiếc ô với màu xanh lá cây, màu ngọc lam hoặc màu tím bằng cách chọn các hương vị khác nhau của phô mai.

Những chiếc ô bằng phô mai đáng yêu.
Bánh pizza mini
Hãy bỏ qua những miếng pizza đông lạnh, thay vào đó hãy để con bạn có thể tự làm ra những chiếc pizza mini với những nguyên liệu dinh dưỡng. Làm một chiếc bánh pizza nhỏ bằng một miếng bánh mì hình tròn, cùng với nước sốt marinara và phủ lên trên bằng rau xắt nhỏ, thịt bò xay, dăm bông thái hạt lựu, xúc xích bò và heo, phô mai sợi hoặc vụn. Khi con bạn tự làm pizza cho bữa ăn nhẹ của bé, hãy giúp bé cho bánh vào lò nướng 10 phút cho đến khi phô mai đã tan chảy.

Bánh pizza mini ngon miệng và bổ dưỡng.
Món ăn sáng với chuối
Để có một món ăn đặc biệt những vẫn đảm bảo sức khoẻ với chuối, bạn cắt đôi quả chuối theo chiều dọc, bày lên đĩa, rưới lên trên sữa chua nguyên chất hoặc sữa chua vani, sau đó bày lên trên cùng hoa quả tươi, ngũ cốc dinh dưỡng và một chút mật ong.

Chỉ bằng chuối và một ít nguyên liệu phụ, bạn đã có ngay bữa sáng ngon miệng.
Món tráng miệng kiểu Pháp với rau củ
Với cách làm này, con bạn có thể có một cốc rau củ tươi ngon ăn kèm với sốt . Bạn chỉ cần cho sốt rau củ vào cốc trước, sau đó cho thêm những loại rau củ nhiều màu sắc được thái thành lát như cà rốt, dưa chuột, ớt ngọt là món ăn của bạn đã được hoàn thành.
 
Món tráng miệng độc đáo với rau củ.
Nguồn: hgtv

Leave a Reply

Or