10 trò chơi “chẳng tốn một xu” ngay tại nhà giúp kích thích não bộ cho trẻ

Có rất nhiều hoạt động trong nhà mà ba mẹ có thể cùng trẻ làm như nấu ăn, truy tìm kho báu, cắm trại…

Vào những ngày hè nắng chói chang hay những ngày mưa rào tầm tã, bạn sẽ không thể đưa con ra ngoài dạo chơi. Bạn cũng không muốn nằm dài xem tivi vì như vậy thật buồn chán và không tốt cho sức khỏe. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ mách cho bạn 10 cách bạn có thể chơi đùa cùng con ở trong nhà cực kì vui vẻ mà không hề tốn kém.

1. Thi xem ai dọn nhà nhanh hơn

Dọn dẹp nhà cửa có thể trở thành một hoạt động rất thú vị nếu bạn biết làm đúng cách. Bạn hãy cùng rủ trẻ thi xem ai dọn nhà nhanh hơn. Người chiến thắng sẽ được chọn hoạt động vui chơi tiếp theo.

 10 tro choi "chang ton mot xu" ngay tai nha giup kich thich nao bo cho tre - 1

Bạn có thể thi với trẻ xem ai dọn nhà nhanh hơn. Ảnh minh họa.

Điều này sẽ giúp cho trẻ học được cách làm việc nhà một cách thoải mái chứ không phải ép buộc.

2. Truy tìm kho báu

Mọi đứa trẻ đều yêu thích việc săn tìm kho báu vì nó kích thích trí tò mò của trẻ.

Để bắt đầu trò chơi bạn hãy giấu một kho báu nho nhỏ ở nơi trẻ không biết. Sau đó hãy tạo những manh mối để hướng dẫn trẻ nơi cất kho báu. Hãy tạo ra các chuỗi manh mối liên kết với nhau để tăng thêm phần kịch tính. Bạn có thể đặt các tờ giấy hướng dẫn manh mối vào 1 phong bì sau đó đánh số thứ tự rồi lần lượt đưa cho trẻ từng cái một cho đến cái cuối cùng sẽ là chỉ dẫn quan trọng nhất để tìm thấy kho báu.

3. Sáng tạo cuốn sách nấu ăn gia đình

Nấu ăn là một hoạt động tuyệt vời mà bạn có thể làm ở nhà cùng trẻ.

Bạn có thể đứng bếp nấu nướng các món yêu thích quen thuộc hoặc sáng tạo ra các công thức mới với sự giúp đỡ của trẻ. Thậm chí bạn cũng có thể để cho trẻ tự nấu món ăn của chúng. Bạn không nhất thiết phải ăn đồ ăn trẻ nấu. Tuy nhiên hãy nhớ hãy đảm bảo an toàn cho trẻ.

4. Cắm trại trong nhà

Tại sao lại để cơn mưa khiến bạn và con ủ rũ buồn chán vì không thể ra ngoài chơi nhỉ? Trong khi trời mưa là thời tiết tuyệt vời cho những buổi cắm trại trong nhà.

Không chỉ trẻ rất thích thú với trò chơi này mà thường thì những người lớn cũng cảm thấy cắm trại trong nhà mang lại rất nhiều niềm vui.

5. Bữa tiệc pizza

Nếu nhà bạn có lò nướng thì làm pizza chính là một ý tưởng hoàn hảo. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các công thức pizza trên mạng. Hãy để trẻ cùng tham gia vào việc nướng và trang trí pizza.

 10 tro choi "chang ton mot xu" ngay tai nha giup kich thich nao bo cho tre - 2

Cùng trẻ làm pizza sẽ rất vui. Ảnh minh họa.

Sau đó, tất cả mọi người có thể cùng thưởng thức thành quả sáng tạo của mình. Đảm bảo nó sẽ trở thành kỉ niệm khó quên với trẻ

6. Trao quyền quyết định cho trẻ

Đôi khi việc cho trẻ tự quyết dịnh một số việc sẽ giúp bạn dễ dạy trẻ hơn. Tuy nhiên bạn không nên để trẻ làm điều này quá một lần một ngày.

Hãy để trẻ ra quyết định về việc mặc gì, đi đâu, ăn gì… và cả nhà sẽ phải làm theo. Đây là cách tuyệt vời để giúp trẻ hiểu hơn về quyền hạn và trách nhiệm của trẻ và trẻ cũng thực sự rất vui thích khi được làm điều này.

7. Cùng nướng bánh quy

Nhà bếp có thể là một thiên đường cho trẻ khám phá. Hầu hết trẻ đều rất hứng thú với việc nấu nướng.

Trong những ngày không thể ra ngoài chơi, bạn hãy rủ trẻ cùng nướng bánh với mình. Cho trẻ chuẩn bị những việc đơn giản như lấy bột, tách trứng còn bạn sẽ phụ trách việc nướng bánh. Nấu nướng cùng gia đình là cách tuyệt vời để giải trí cũng như tăng thêm tình cảm giữa các thành viên.

8. Làm tạp chí

Một tờ báo hoặc một tờ tạp chí tự làm thì sao nhỉ? Hãy cho trẻ danh sách các chủ đề và sau đó để trẻ vẽ minh họa lại để tự tạo thành một tờ báo của riêng chúng.

 10 tro choi "chang ton mot xu" ngay tai nha giup kich thich nao bo cho tre - 3

Còn gì thú vị hơn tự làm một cuốn tạp chí của riêng mình. Ảnh minh họa.

Bạn cũng có thể hướng dẫn trẻ cắt dán để tạo ra những bức tranh hài hước cho tờ báo của trẻ.

9. Đua thuyền trong bồn tắm

Bạn có thể tạo ra rất nhiều trò chơi trong lúc trẻ tắm.

Đầu tiên hãy cùng các con làm các con thuyền. Sau đó đổ lưng bồn tắm bằng nước ấm. Bạn và trẻ có thể chơi đua thuyền hoặc thả những viên bi vào thuyền để xem chúng có thể chở được bao nhiêu.

Khi đã chơi xong, hãy đổ đầy bồn tắm và tắm cho trẻ. Như vậy thời gian tắm cũng có thể trở thành thời gian chơi vui vẻ.

10. Chơi đoán câu chuyện

Đây là một trò chơi sẽ kích thích trí sáng tạo của trẻ.

Bạn sẽ giả vờ là một người già không thể đi được nhưng có 1 câu chuyện quan trọng cần được nói ra nhưng bạn sẽ chỉ nhớ được câu chuyện đó bằng cách nhìn vào các đồ vật mà trẻ mang đến. Bạn sẽ rất ngạc nhiên rằng trò chơi này có thể khiến trẻ hứng thú trong nhiều giờ.

 Theo eva

Leave a Reply

Or