10 thực phẩm ăn bốc cực hấp dẫn với trẻ

Để trẻ khó tính có hứng thú với các đồ ăn bạn chuẩn bị, hãy tham khảo những đồ ăn nhẹ hấp dẫn dưới đây. Những thực phẩm ăn “bốc bải” thân thiện này là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bé kén ăn.

1. Bánh “thỏ”

Bánh “thỏ” là một kiểu bánh đơn giản khác của bánh mì nướng pho mát, được trang trí thêm rau củ để hóa thành “chú thỏ” xinh. Bé nhà bạn có thể sẽ không thể từ chối thưởng thức kiểu bánh phiên bản “con thỏ” này.

10-thuc-pham-an-boc-cuc-hap-dan-voi-tre

2. Bánh mỳ pho mát Taleggio

Kiểu bánh mỳ sandwich truyền thống của Ý này rất thích hợp cho các bé kén ăn khi nhân bên trong bánh được làm bằng pho mát Taleggio mềm mịn. Bạn có thể sử dụng váng sữa fontina hoặc phô mai mozzarella thay thế.

10-thuc-pham-an-boc-cuc-hap-dan-voi-tre (1)

3. Xiên trái cây với kem caramel 

Màu đỏ, màu vàng và màu xanh lá của các loại trái cây chính là “đèn giao thông” hấp dẫn thu hút bé nhà bạn, và bạn có thể vận dụng sự kết hợp này cho bất kỳ loại trái cây nào mà con bạn đặc biệt thích.

10-thuc-pham-an-boc-cuc-hap-dan-voi-tre (2)

4. Thịt hun khói và trứng

Trẻ con có xu hướng thích những thứ ăn kèm với thịt xông khói, vì chúng thích hợp cho đôi bàn nhỏ tay của bé. Bạn có thể chuẩn bị cho con món ăn này kèm với salad ở bữa ăn gia đình, hoặc làm thành đồ ăn nguội cho hộp cơm trưa hay những buổi dã ngoại.

10-thuc-pham-an-boc-cuc-hap-dan-voi-tre (3)

5. Rau thái nhỏ và bánh mỳ kẹp thịt 

Rau thái nhỏ hoặc bánh mì kẹp thịt là một cách tốt nhằm khuyến khích trẻ em ăn nhiều rau quả. Con sẽ cắn được dễ dàng với rau được thái nhỏ, còn với những bé khó tính hơn, bạn có thể nghiền rau để bé không dễ nhận ra.

10-thuc-pham-an-boc-cuc-hap-dan-voi-tre (4)

6. Bánh pizza Margherita 

Bột bánh được làm từ bột bánh mỳ bắp Tortilla sẽ giúp vỏ bánh giòn hơn. Kiểu bánh này rất phù hợp với những trẻ nhỏ tuổi khi cần vỏ bánh giòn để cầm chắc tay. Đôi khi những bóng bóng không khí trong bột bánh Tortilla phồng lên như vỏ bánh pizza, nhưng lại mau chóng xẹp xuống khi đưa ra khỏi lò nướng. Bạn có thể sử dụng công thức nước sốt cà chua mà tự mình chế biến cho món ăn này.

10-thuc-pham-an-boc-cuc-hap-dan-voi-tre (5)

7. Thịt viên nhỏ kiểu Ý

Đây là món ăn hoàn hảo cho khuôn miệng nhỏ của con bạn. Bạn có thể thay thế thịt lợn xay bằng thịt bê hoặc thịt gà, hoặc sử dụng chỉ một loại thịt xay.

10-thuc-pham-an-boc-cuc-hap-dan-voi-tre (6)

8. Bánh cốc chanh – cam và sữa chua   

Bánh cốc nhỏ nhắn dễ thương sẽ là đồ ăn cầm tay thích hợp cho trẻ nhỏ tuổi. Sữa chua và trái cây có múi chứa nhiều nước sẽ mang lại cho họ bé một hương vị ngon và tươi mới. Không chỉ vậy, những đồ ăn kết hợp này còn thích hợp cho một bữa tiệc sinh nhật.

10-thuc-pham-an-boc-cuc-hap-dan-voi-tre (7)

9. Xiên rau nướng 

Ướp các loại rau bằng giấm giúp làm nổi bật vị ngọt tự nhiên của chúng và có thể làm cho chúng thu hút hơn với trẻ em. Các loại rau vốn đã thơm ngon, nay lại càng thêm hấp dẫn khi ăn cùng nước sốt mì ống cà chua hoặc salad.

10-thuc-pham-an-boc-cuc-hap-dan-voi-tre (8)

10. Cá lọc xương rán giòn cùng sốt kem chanh 

Cá rán giòn nhỏ ăn kèm với nước sốt kem chanh là đồ ăn nhẹ bé có thể ăn cầm tay. Bạn có thể chế biến món ăn này một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng đồ làm sẵn hoặc đồ đông lạnh. Nếu muốn, bạn có thể làm thêm bánh bột ngô nghiền để thay đổi khẩu vị cho bé.

10-thuc-pham-an-boc-cuc-hap-dan-voi-tre (9)
Theo Afamily

Leave a Reply

Or