10 nguyên tắc cần biết khi chọn giày

Những đôi giày được bạn chọn và diện trong những dịp những nơi thích hợp sẽ phát huy hết tác dụng là một người bạn đồng hành hữu ích, giúp nâng đỡ bàn chân và còn làm toát lên sự tự tin trong từng bước đi của bạn.

Nhưng nếu sự lựa chọn của bạn không thích hợp thì cũng để lại những hậu quả không hề nhỏ chút nào: đau chân, đi lại không thoải mái, bất tiện trong di chuyển… Những nguyên tắc sau sẽ giúp bạn dễ lựa chọn cho mình một đôi giày thích hợp cho những dịp thích hợp!

tải xuống

1. Dù với bất kỳ lý do gì, cũng không được chọn đôi giày khiến bạn bước đi tập tễnh và không thoải mái

Ngay cả khi bạn rất thích đôi giày đó thì cũng đừng mua nó nếu bạn không thể bước đi thoải mái trong đôi giày ấy. Bước đi tập tễnh sẽ khiến bạn trông cực kỳ kém hấp dẫn.

2. Giày và trang phục: Chỉ nên tạo điểm nhấn cho một trong hai

Nếu đang mặc chiếc váy quá nổi bật, bạn không nên chọn một đôi giày cũng nổi bật nữa. Còn nếu trang phục của bạn trông bình thường, một đôi giày ấn tượng sẽ giúp vẻ ngoài của bạn trở nên đáng chú ý hơn.

3. Hãy “dũng cảm” chọn giày gam màu sáng

Đừng ngại chọn những đôi giày màu sáng thay cho những đôi giày màu trầm. Những đôi giày như vậy sẽ đem lại cho bạn sự trẻ trung, năng động. Tuy nhiên, nếu bạn định mặc một chiếc váy màu đỏ, hãy chọn giày có màu trung tính.

4. Đừng biến mình thành trò cười…

…chỉ vì sự kết hợp kệch cỡm giữa giày và trang phục. Đôi sandal hở mũi sẽ trở thành sự lựa chọn buồn cười nếu bạn mặc một bộ vest truyền thống. Hay một đôi giày đế bằng sẽ trông quá suồng sã khi bạn kết hợp với bộ váy dự tiệc cocktail. Đối với giày thể thao, sẽ tốt hơn nếu bạn kết hợp nó với quần jean hoặc các bộ đồ thể thao.

5. Đi dã ngoại?

Hãy nói “không” với giày gót cao, mảnh. Nếu bạn không muốn làm hỏng đôi giày và tổn thương bàn chân của mình, hãy dẹp những đôi giày có gót cao, mảnh sang một bên khi bạn có cuộc dã ngoại nhiều giờ. Thay vào đó, hãy chọn giày đế bằng. Còn nếu bạn vẫn muốn đi giày gót cao, hãy chọn giày gót cao nhưng có bề mặt đế rộng.

6. Cần biết rõ phong cách bạn muốn có…

…để chọn giày phù hợp. Một đôi sandal gót cao, mảnh sẽ đem đến cho bạn vẻ đẹp rất sexy trong khi đôi giày búp bê đế bằng sẽ khiến bạn trông rất dễ thương và đáng yêu. Bạn cần biết mình muốn có phong cách nào để chọn đúng đôi giày mình cần.

7. Giày gót siêu cao sẽ hợp với quần gấu cao trên đầu gối

Nếu bạn muốn kết hợp giày gót siêu cao với quần, hãy chọn loại quần có gấu cao trên đầu gối vài cm. Nhưng nếu bạn mặc váy ngắn, hãy chọn giày đế thấp hoặc đế bằng – nó sẽ giúp tạo ra sự cân bằng, hài hòa.

8. Chọn giày thích hợp với thời điểm trong ngày

Ban đêm là thời điểm thích hợp để đi những đôi giày nổi bật. Nếu bạn muốn đi những đôi giày có sức mê hoặc vào ban ngày, hãy chọn giày kín mũi hoặc giày hở mũi.

9. Chọn trang phục thật cẩn thận khi đi giày đế bằng

Hãy nhớ chọn trang phục cẩn thận và trau chuốt chúng khi bạn kết hợp với giày đế bằng bởi nếu không bạn dễ rơi vào phong cách cẩu thả. Nếu bạn mặc quần, gấu quần nên ở ngang hoặc trên mắt cá chân. Còn nếu bạn mặc váy, đường cắt của váy nên kéo dài qua đầu gối.

10. Chiếc váy mỏng manh sẽ hợp với đôi sandal quai mảnh

chiếc váy nhiều lớp sẽ hợp với đôi giày có gót dày hơn Điều đó sẽ khiến trang phục và giày bạn chọn có sự hài hòa, cân đối.

Theo Khampha

Leave a Reply

Or