10 món ngon, bổ dưỡng nhất cho bé tập ăn bốc

Tham khảo những món ăn ngon, bổ dưỡng nhất cho bé tập bốc luyện tay, luyện vị giác.

Qua rồi cái thời cha mẹ “cấm tiệt” cái tật ăn bốc của con vì sợ bẩn, sợ con nhiễm khuẩn, sợ mẹ phải dọn dẹp “bãi chiến trường”. Ngày nay, khi khoa học phát triển và những nghiên cứu mới về trẻ em được thực hiện, các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và các nhà khoa học, nhà tâm lý trẻ em đều khẳng định rằng: Cho con ăn bốc hóa ra lại vô cùng có lợi.

Ăn bốc là một kỹ năng giúp bé rèn luyện bàn tay khéo léo, thuần thục khi bé sử dụng các ngón tay để bốc thức ăn. Ngoài ra đây cũng là cách để bé làm quen với đa dạng các loại thức ăn màu sắc, mùi vị.

Gợi ý những món ăn ngon lành bổ dưỡng nhất cho bé tập bốc:

Hoa quả cắt miếng

Mẹ hãy sử dụng đồ tỉa để tạo thành những miếng hoa quả xinh xinh ngộ nghĩnh cho con yêu. Khó có bé nào từ chối được món hoa quả nhiều màu hấp dẫn lại thơm ngọt, ngon lành.

Chuối, bơ, đu đủ, xoài, kiwi… chính là loại quả mềm mà nhiều dinh dưỡng phù hợp để cho bé bắt đầu tập tự bốc ăn. Bên cạnh đó, mùi thơm lừng đặc trưng của những loại quả này rất kích thích vị giác của trẻ.

 10 món ngon, bổ dưỡng nhất cho bé tập ăn bốc - 1

Khó có bé nào từ chối được món hoa quả nhiều màu hấp dẫn lại thơm ngọt, ngon lành. (Ảnh minh họa)

Rau củ mềm

Mẹ nên kết hợp nhiều loại rau củ có màu sắc khác nhau (khoai lang, khoai tây, súp lơ,…), luộc thật kĩ rồi xắt thành miếng nhỏ cho bé bốc. Bé sẽ có một món ăn hấp dẫn, sinh động lại giàu vitamin và chất xơ.

Mì, nui nấu chín, cắt ngắn

Một điều khá phổ biến là các bé thường thích ăn mì, nui, phở,… hơn cơm, gạo,… Mẹ nhớ nấu kĩ cho mềm và xắt ngắn món nui, mì để bé tập bốc. Chắc chắn các bé sẽ thích món ăn lạ miệng này.

Thịt gà luộc xé nhỏ

 10 món ngon, bổ dưỡng nhất cho bé tập ăn bốc - 2

Thịt gà ta xé nhỏ là món ăn bốc cực ngon và giàu dinh dưỡng cho bé. (Ảnh minh họa)

Thịt gà giàu dinh dưỡng, vị mềm ngọt dễ ăn, là món ăn bốc thích hợp cho trẻ. Mẹ nhớ chọn thịt gà ta cho con ăn, tránh dùng gà công nghiệp chứa nhiều chất tồn dư từ cám công nghiệp, thuốc kháng sinh, rất có hại.

Phô mai

Phô mai rất mềm, dễ ăn, lại chứa nhiều canxi tốt cho hệ xương của bé. Mẹ đừng bỏ lỡ thực phẩm giàu dinh dưỡng này cho bé tập ăn bốc.

Đậu phụ

Cũng giống như phô mai, đậu phụ rất mềm. Mẹ chỉ cần luộc, hấp đậu rồi xắt thành khối lập phương cho bé – món ăn tập bốc cực an toàn mà giàu dinh dưỡng.

Trứng

Trứng giàu choline và protein, rất tốt cho sự phát triển não bộ và chiều cao của trẻ. Mẹ có thể luộc trứng rồi xắt thành miếng nhỏ vừa phải. Mỗi lần cho trẻ tập ăn, mẹ chỉ cần cho trẻ ăn 1 trái trứng/lần và tập ăn 2 lần/tuần.

 10 món ngon, bổ dưỡng nhất cho bé tập ăn bốc - 3

Mẹ có thể luộc trứng rồi xắt thành miếng nhỏ vừa phải cho bé tập bốc. (Ảnh minh họa)

Các loại đậu

Đậu hà lan, đậu đen, đậu đỏ luộc chín cũng là món ăn cực tốt khi cho trẻ tập ăn bốc. Mẹ có thể nấu chín đậu rồi nghiền hạt đậu trộn với ít đường, vừa kích thích vị giác của trẻ vừa giảm thiểu tình trạng trẻ bị hóc hột.

Bánh bông lan

Bánh bông lan vị ngọt thơm,mềm, xắt nhỏ sẽ rất thích hợp cho bé tập ăn bốc. Tuy nhiên, vì là đồ ngọt nên mẹ chỉ nên cho bé ăn tầm 1-2 lần một tuần.

Mẹ phải chọn những miếng cá phi lê không xương, luộc, hấp kĩ hoặc nướng, cắt miếng nhỏ cho con ăn. Thực phẩm giàu đạm, axit béo omega 3 cùng nhiều chất dinh dưỡng trong cá cực kì tốt cho sự phát triển não bộ và hệ xương của bé.

Theo khampha

Leave a Reply

Or