10 loại quả giúp thai nhi TRẮNG TRẺO, THÔNG MINH từ trong bụng mẹ

 Trong thời gian mang thai, mẹ thường xuyên ăn những loại trái cây này sẽ rất tốt cho thai nhi đấy.

Tại sao bà bầu nên ăn trái cây?

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất khá cao, trái cây là món không thể thiếu nếu mẹ bầu muốn có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong suốt thai kỳ. Beta-carotene, thành phần vitamin quan trọng được cung cấp bởi nhóm thực phẩm này rất cần thiết cho sự phát triển mô và các tế bào của thai nhi, thị giác và hệ thống miễn dịch.

Bên cạnh đó, hoa quả còn giúp cơ thể mẹ bầu tránh được việc tăng cân khi mang thai quá nhiều. Trái cây là “thần dược” cung cấp dưỡng chất cho con khỏe mẹ đẹp trong suốt 40 tuần thai kỳ.

Vitamin C trong trái cây rất quan trọng đối với sự phát triển xương và răng, cũng như các mô liên kết collagen. Kali ổn định huyết áp và axit folic ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh.

Đặc biệt, trái cây cũng chứa một lượng chất xơ dồi dào, giúp hỗ trợ đường tiêu hóa, ngăn ngừa triệu chứng táo bón khó chịu. Một lát dưa sau khi ăn hoặc một chén dâu tây giữa bữa không chỉ giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết mà còn giúp mẹ bầu duy trì và ổn định cân nặng trong suốt thai kỳ.

loai-qua-tot-cho-ba-bau-phunutoday
 

Những loại trái cây tốt cho bà bầu

Quả bơ

Trong quả bơ có chứa rất nhiều axit folic. Đây là loại chất rất cần thiết trong thai kỳ để bảo vệ tránh cho em bé không bị dị tật.

Mẹ có thể say bơ cùng đường và sữa theo tỷ lệ phù hợp để chế biến thành món sinh tố bơ ngon tuyệt chiêu đãi con yêu nhé!

Quả táo

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ bầu nên ăn khoảng 1 đến 2 quả táo mỗi ngày để bổ sung thêm kẽm cho cơ thể. Trong táo còn chứa các nguyên tố vi lượng, mà còn giàu chất béo, carbohydrate, các vitamin và chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là chất xơ phong phú có lợi cho các cạnh của vỏ não bào thai phát triển, tốt cho bộ nhớ của bé sau này.

Xoài

Xoài là loại quả có chứa choline giúp phát triển não bộ, tăng cường trí nhớ, giúp trẻ nhớ nhanh và nhớ lâu hơn. Hơn thế, việc ăn một trái xoài còn có thể cung cấp 60% lượng beta carotene cần thiết cho trẻ mỗi ngày . Đây là một loại tiền vitamin A có vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch và giúp bảo vệ đôi mắt trẻ sáng, khỏe mạnh hơn.

Chuối

Nếu chị bầu nào bị ốm nghén trong thai kỳ thì nên ăn chuối nhiều hơn vì nó giúp hạn chế những khó chịu do ốm nghén mang lại. Ngoài ra, hàm lượng kali cao trong chuối giúp ngăn ngừa và hạn chế tình trạng phù nề, chuột rút khi mang thai. Tuy nhiên, có một lưu ý cho mẹ bầu là không nên ăn chuối khi đói vì có thể làm phá vỡ sự cân bằng magie và canxi trong máu.

Nho

Trong nho chín có chứa rất nhiều vitamin A, vitamin B, hợp chất flavonol, chất folate, kali, natri, phốt pho, magie,… có tác dụng kiểm soát tỷ lệ trao đổi chất ở phụ nữ mang thai, phát triển thị giác cho bé ngay từ trong bụng mẹ, hoàn thiện các tế bào gene, ngăn ngừa dị tật thai nhi và giảm hẳn nguy cơ chuột rút rất nguy hiểm cho mẹ bầu.

Cam ngọt

Cam ngọt và thơm, một hương vị hoàn hảo dành cho phụ nữ đang mang thai. Hơn nữa, trái cây họ cam quýt bao giờ cũng giàu vitamin và các chất dinh dưỡng để giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh và giàu sức sống.

Kiwi

Đây là loại trái cây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Kiwi có hơn 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và được coi là loại quả “vàng” cho sức khỏe mẹ bầu. Hàm lượng axit folic rất cao trong kiwi giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi. Ngoài ra, ăn một quả kiwi mỗi giúp tăng cường hệ miễn dịch của thai nhi, giảm nguy cơ bị hen suyễn và eczema sau khi sinh.

Đu đủ chín

Khi mang thai có được ăn đu đủ chín không? Đối lập với đu đủ xanh, hay những quả đu đủ ương ương làm co thắt tử cung của bà bầu, thì đu đủ chín (Nhớ là loại đu đủ chín hẳn nhé) lại là loại trái cây rất tốt cho bà bầu. Bởi đu đủ chín không có các chất mủ gây hại, mà trong nó có chứa rất nhiều các Vitamin A, C, Canxi, sắt,… những dưỡng chất cần thiết và không thể thiếu cho việc nuôi dưỡng thai nhi. Đặc biệt, đu đủ chín không chứa nhiều tinh bột, giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi, khiến mẹ bầu có thể yên tâm ăn thoải mái mà không lo lên cân nhé.

Lựu

Lựu là loại trái cây yêu thích của nhiều người, trong nó có chứa hàm lượng oxy hóa cao, lựu là “ứng cử viên” sáng giá giúp bảo vệ làn da của mẹ bầu, đặc biệt là giúp ngăn ngừa tình trạng rạn da khi mang thai.giúp ngăn ngừa rạn da sau sinh cho các mẹ. Bên cạnh đó, theo nghiên cứu, trong lựu còn có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sự phát triển hệ xương của thai nhi. Đồng thời giúp cải thiện hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi khuẩn.

Ngoài ra, theo dân gian truyền miệng, nếu mẹ bầu nào ăn nhiều lựu khi mang thai, khi sinh con ra nó sẽ sở hữu má lúm đồng tiền đấy nhé.

Hải Hà (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or