10 kiểu kết hợp RAU CỦ mẹ tuyệt đối đừng cho bé ăn

Rất nhiều bà mẹ hằng ngày vẫn có thói quen kết hợp các loại rau củ này để ăn kèm với nhau nhưng không hề biết chúng có thể gây hại cho sức khoẻ như ngộ độc, đau bụng, buồn nôn…Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho con và các thành viên trong gia đình mẹ hãy chú ý tránh những điều này nhé.

Có một số sản phẩm khi ăn cùng với nhau sẽ có các phản ứng hóa học khiến từ lành thành độc hoặc bị khử những thành phần vi lượng có trong các thực phẩm thành loại thực phẩm không còn giá trị dinh dưỡng để bổ sung cho cơ thể.

Đôi khi chúng ta vô tình chế biến hoặc ăn một số loại thực phẩm này cùng nhau mà không hề biết chúng có thể gây ra những phản ứng không tốt cho sức khoẻ như ngộ độc, đau bụng, buồn nôn…. thậm chí còn có thể gây nguy hại đến tính mạng.

images_Baby-w-Gas

Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, các mẹ hãy tránh kết hợp những lọai thực phẩm này với nhau nhé:

1. Củ cải trắng với cà rốt

Củ cải trắng rất giàu giàu vitamin C, cà rốt lại chứa nhiều enzym phân giải vitamin C. Ăn chung hai loại củ này với nhau sẽ khiến phá hủy chất dinh dưỡng có trong mỗi loại củ, nặng có thể khiến bạn đau bụng, đầy hơi.

2. Khoai tây, khoai lang với cà chua

Món ăn có thành phần cà chua và khoai tây, khoai lang sau khi hấp thu vào cơ thể sẽ gây hiện tượng khó tiêu, dễ làm bạn rối loạn tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy…

3. Cà chua với dưa leo

Trong dưa leo có chứa chất phân giải vitamin C, cà chua lại rất giàu vitamin C, nên khi bạn ăn hay nấu các món có cả 2 nguyên liệu này, thì vitamin C có trong cà chua sẽ bị dưa leo phân giải, giảm khả năng hấp thu vitamin C của cơ thể bạn. Vì thế, đừng nấu hay ăn chung dưa leo với cà chua nhé, hãy chế biến hoặc ăn riêng chúng để cơ thể được hấp thu tối đa lượng vitamin C, dưỡng chất có trong 2 loại rau củ quả này.

sparkling-8-thuc-pham-nen-tranh-ket-hop-anh2

4. Đậu, khoai lang và cải bó xôi

Đậu, khoai lang và cải bó xôi đều là những thực phẩm có chứa rất nhiều axit phytic. Axit này sẽ liên kết với canxi trong cơ thể tạo thành muối. Kết quả là canxi không được hấp thụ vào cơ thể mà thậm chí còn bị đào thải các hợp chất muối mới này dưới hình thức chất thải. Do vậy, nếu đã có tôm, cua hay các loại hải sản thì nên tránh có đậu, đậu phụ, khoai lang và rau cải bó xôi, bí đỏ.

5. Cải thìa với bí đỏ

Khi kết hợp cải thìa với bí đỏ, vitamin C có trong cải thìa sẽ bị enzym có trong bí đỏ phá hủy hết. Món ăn sẽ không có nhiều dưỡng chất như bạn mong muốn, đồng thời có thể khiến dạ dày của bạn gặp vấn đề.

6. Rau dền với quả lê

Ăn cùng hai loại thực phẩm này, bạn rất có thể sẽ bị rối loạn tiêu hóa, gây nôn mửa, mệt mỏi vì nhiễm độc. Vì thế sau bữa ăn có rau dền, tuyệt đối đừng tráng miệng với quả lê nhé!

7. Củ cải trắng với các loại lê, táo, nho

Ceton đồng có trong những loại trái cây này phản ứng cùng axit cianogen lưu huỳnh trong củ cải, khiến người ăn bị suy tuyến giáp trạng và bướu cổ và nhiều biến chứng nguy hiểm.

8. Củ cải và nấm mèo đen

Củ cải chứa nhiều engym, nấm mèo đen chứa nhiều hoạt chất sinh học, hai thứ ăn chung có thể phát sinh phản ứng hóa học phức tạp, dẫn đến phát sinh viêm da, dị ứng. Các mẹ nhớ chú ý nhé!

9. Quả hồng, cà chua ăn cùng khoai lang

Tinh bột trong khoai lang kích thích dạ dày tiết ra axít, tác dụng với chất chát tanin trong quả hồng, gây viêm loét và chảy máu dạ dày.

10. Chuối hột và mật mía, đường

Chuối hột mà ăn cùng mía hoặc kèm đường ngọt có thể tạo thành độc tố khiến bạn bị đau, chướng, bụng, thậm chí tiêu chảy.

Huong Tuoi (Th)/Khoevadep

Leave a Reply

Or