10 hành động thiết thực của người đàn ông yêu vợ

Người đàn ông yêu vợ sẽ thể hiện thế nào sau khi họ cưới nhau và sinh con? Các ông bố, các anh đã làm được điều gì để người phụ nữ của mình cảm thấy hạnh phúc khi làm vợ các anh?

1. Cà phê sáng

Trước khi chúng tôi có con, một ly cocktail có thể là khởi đầu của một ngày mới lãng mạn, nhưng làm cha mẹ rồi thì cocktail được thay thế bằng caffeine vì chúng tôi muốn tỉnh táo để làm việc sau một ngày đêm hoạt động với lũ trẻ. Nếu không, có lẽ chúng tôi sẽ vừa làm việc, vừa ngủ gật mất. Chồng tôi có thói quen uống một ly cà phê buổi sáng trước khi đi làm, coi như đó là một “phút dạo đầu” của một ngày cật lực. Anh ấy không bao giờ quên pha cho tôi một ly bạc xỉu (cà phê nhiều sữa) để chúc tôi một ngày làm việc suôn sẻ.

2. Bữa tối fastfood

Khi tôi đã có một ngày thực sự mệt nhọc, tôi sẽ vô cùng biết ơn nếu các thành viên trong gia đình ủng hộ một bữa ăn nhanh thay vì nấu nướng lách cách như hàng ngày. “Hôm nay mình sẽ ăn pizza nhé vợ”, OMG, không còn gì có thể tuyệt vời hơn là nghỉ ngơi và chờ đợi những chiếc bánh pizza nóng hổi ngon lành anh ấy mang về cho bữa tối.

3. Nấu ăn cho vợ

Khi anh ấy làm thức ăn cho tôi, mặc dù không ngon lắm nhưng tôi vẫn sung sướng đón nhận. Thật tuyệt vời nếu vào ngày nghỉ cuối tuần, người đàn ông của gia đình sẽthay vợ thiết kế một bữa ăn ngon lành cho cả nhà. Tôi yêu khoảnh khắc chồng mình lụi cụi dưới bếp, nấu nấu nướng nướng, thậm chí rửa chén sau khi ăn xong; còn tôi thì ngồi đó xem anh làm và trò chuyện. Tôi đánh giá cao những người đàn ông thi thoảng biết lăn vào bếp thay vợ!

4. Đi siêu thị

Không có công việc tôi sợ hơn mua sắm trong siêu thị (nhà tôi có truyền thống mỗi tuần đi siêu thị 1 lần để mua các nhu yếu phẩm cho gia đình và đồ ăn lạnh). Trước đây mỗi lần đi “chợ” kiểu này, tôi luôn phải cho các con theo, vì không thể để con ở nhà được. Mà bọn trẻ thì nhoi khủng khiếp. Tuy nhiên mua sắm đúng là công việc của phụ nữ, vì phụ nữ nội trợ nên biết cần mua những thứ gì. Thế nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn có thể nhờ chồng chạy ù vào siêu thị mua đồ theo danh sách tôi viết sẵn, và anh ấy làm điều đó rất cẩn thận: xem thành phần, xem ngày sử dụng, xem hãng nào uy tín… Tôi rất hài lòng về điều này.

5. Cho vợ không gian riêng

Anh ấy cho tôi một không gian riêng tư, thảnh thơi bằng cách… mang bọn trẻ ra khỏi nhà. Bọn trẻ rất cần không gian rộng rãi để hoạt động, dĩ nhiên là thế. Chúng cần hít thở không khí, chạy nhảy và chơi đùa. Nhưng tôi thì chỉ cần yên tĩnh, một mình và nghỉ ngơi thôi. Vì thế, chồng tôi đã giúp tôi được “yên ổn” bằng cách dễ thương đó: cho con ra công viên, đi siêu thị, hoặc đi nhà sách/cà phê/ăn kem… Nó giống như một cử chỉlãng mạn vô cùng thực tế mà chồng dành cho vợ vậy.

Family-5-1024x681

6. Bế con

Một người đàn ông với một em bé trước ngực? Dễ thương vô cùng, và tôi yêu cái khoảnh khắc ấy! Mỗi khi đi bộ lâu hoặc khi cùng đi tiệc tùng, chồng tôi thường bế con nếu con mỏi chân. Hoặc anh ấy sẽ trông con để tôi có thể ngồi thư thả thưởng thức bữa tiệc, trò chuyện cùng bạn bè.

7. Làm việc nhà

May mắn thay, chồng tôi không coi việc nhà là việc của phụ nữ như các ông chồng khác. Anh ấy quan niệm: hai vợ chồng cùng làm kinh tế thì cả hai cũng sẽ cùng chăm con, cùng làm việc nhà, cùng vun vén gia đình. Chồng tôi làm việc nhà: quét nhà, lau nhà, rửa chén, nấu ăn… như một nhiệm vụ bình thường của anh ấy (cho dù thỉnh thoảng sau khi anh ấy làm xong, tôi phải đi sau dọn lại lần nữa cho hoàn hào). Kỳ lạ thật, mỗi khi anh ấy xắn tay vào việc nhà như thế, tôi chỉ thấy anh ấy thật tuyệt vời chứ không hề làm mất đi hình ảnh một người đàn ông chút nào.

8. Khen ngợi

Không chỉ lời khen… mà cách khen cũng khiến tôi choáng ngợp và thích thú cũng như ngượng ngùng (một chút thôi). Khi tôi mặc chiếc váy ôm eo và hở lưng chữ V, anh ấy đã nói với tôi rằng tôi xinh đẹp và trẻ trung không khác gì thời con gái. Đàn bà yêu bằng tai, quả thật tôi vô cùng phấn khởi khi được chồng khích lệ như thế!

9. Chơi với con

Chơi với những đứa trẻ rõ ràng chỉ là một phần của việc làm cha, nhưng trong bối cảnh các ông bố lười biếng chơi với con như hiện nay thì hình ảnh cha con anh ấy chơi cùng nhau với tôi vô cùng đẹp đẽ. Anh ấy đọc truyện cho các con nghe, cùng chúng ráp bộ lego quen thuộc, quệt pate vào bánh mì cho con ăn và đùa giỡn cùng bọn trẻ… Thật ngọt ngào, tôi cá là bất cứ người mẹ/người vợ nào cũng yêu cái khoảnh khắc quý giá đó của chồng-con mình.

10.Để vợ ngủ thêm

Anh ấy thức dậy vào ban đêm để dỗ con đang khóc, hoặc lén bế con ra phòng ngoài để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của tôi. Có khi, anh ấy nhận nhiệm vụ xi tè con giữa đêm, cho con bú giữa đêm để tôi được yên giấc. Buổi sáng cuối tuần anh luôn dậy sớm hơn, cho con ra công viên phơi nắng và tiện thể mua luôn đồ ăn sáng cho cả nhà – cốt chỉ để tôi được ngủ thêm một chút. Anh ấy từng nói rằng: Ngủ nhiều hơn sẽ khiến người phụ nữ khỏe mạnh, hạnh phúc, vui vẻ và có thêm năng lượng cho những”chuyện khác”.

Theo webtretho

Leave a Reply

Or