10 điều mẹ chuẩn bị để đón chào một cô con gái

Nếu sắp có một cô con gái, mẹ cần biết 14 điều dưới đây để không bị choáng ngay từ những ngày đầu chăm con. Có con gái cũng hơi phức tạp đấy mẹ ạ!

1. Vệ sinh sau khi bé ị khó hơn so với bé trai

Bởi vì chất thải của bé gái có khi bị rây cả vào trong các nếp gấp của vùng kín, nên mẹ cần phải dùng nước rửa sạch từ trên xuống dưới, nhất là trong các nếp gấp này. Nếu các bé trai chỉ cần dùng khăn lau sạch là được, thì các bé gái cần phải rửa rồi lau ướt, lau khô mới đảm bảo sạch sẽ.

2. Bé gái rất dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu

Chất thải như nước đái, phân của bé… cư trú ở tã và nếu mẹ không thay rửa kịp thời sẽ dẫn đến việc bé bị nhiễm trùng đường tiểu. Khi vệ sinh cho bé mà mẹ quên thao tác làm sạch từ trước ra sau cũng khiến bé dễ bị nhiễm trùng hơn. Nếu bé bị nhiễm trùng, ngứa, sưng tấy… thì mẹ nên đưa bé đi khám và dùng kháng sinh cho lành nhé!

3. Âm đạo bé gái sơ sinh bị sưng

Nếu lần đầu có con gái mà mẹ chưa được chuẩn bị các kiến thức về bé gái sơ sinh, có lẽ mẹ sẽ cảm thấy bị sốc khi nhìn thấy vùng kín của con sưng lên, thậm chí là có cả chất nhầy âm đạo. Nếu chất nhầy màu trắng và không mùi thì mẹ cứ an tâm nhé! Chuyện này hết sức bình thường và nó diễn ra do tác động từ hormone của mẹ từ khi bé còn nằm trong bụng mẹ. Dần dần những biểu hiện này sẽ bớt đi và bé sẽ trở lại dáng vẻ bình thường.

tre-so-sinh-26

4. Ngực bé gái sưng lên

Không chỉ có vẻ hơi sưng, ngực bé gái sơ sinh còn có thể tiết sữa do những kích thích tố truyền từ mẹ sang con. Một lần nữa, những vấn đề rắc rối này sẽ hết và chuyển về trạng thái bình thường.

5. Kiểm tra âm đạo của bé

Mẹ có thể thấy con gái mới sinh của mình hơi bất thường về âm đạo: môi lớn và môi nhỏ của âm đạo mở rộng, hở cả các bộ phận nhỏ bé bên trong. Nếu lo lắng, mẹ có thể nhờ bác sĩ kiểm tra xem việc này có gây ảnh hưởng gì không và bé có cần chăm sóc y tế không. Bên cạnh đó, mẹ cần vệ sinh đúng cách cho con để đảm bảo việc âm đạo mở rộng không có bất kỳ vấn đề gì nguy hiểm.

6. Mẹ không được dùng xà bông để vệ sinh âm đạo cho bé

Xà bông dành cho em bé có thể giúp mẹ dễ dàng làm sạch các vùng kín cho con, nhưng mẹ cố gắng tránh sử dụng xà bông xung quanh bộ phận sinh dục của bé. Bởi vì điều đó có thể khiến bé bị nhiễm trùng và ngứa. Mẹ chỉ cần dùng nước sạch, khăn mềm để vệ sinh cho con là đủ nhé mẹ! Tránh bôi trực tiếp xà bông lên vùng kín của con gái.

7. Bé gái giàu cảm xúc hơn

Một số mẹ có con gái chia sẻ rằng con gái của họ bày tỏ cảm xúc sớm hơn các cậu con trai, ngay cả khi bé còn đang là bé sơ sinh. Ví dụ, bé gái sẽ khóc nhiều hơn bé trai, mỉm cười sớm hơn, bám mẹ nhiều hơn…

8. Con gái có thể có “nguyệt san mini” từ lúc mới sinh

Chính xác là vùng kín của bé sẽ có một chút máu từ lúc mới sinh, nhưng đều này hết sức bình thường mẹ ạ nên mẹ không có gì phải lo lắng quá nhiều về điều đó. Rõ ràng hiện tượng này được gây ra bởi sự sụt giảm hormone từ mẹ ngay trước khi sinh. Bình thường, bé gái sơ sinh chỉ có hiện tượng này một lần duy nhất vào lúc mới chào đời.

9. Bé gái bày tỏ gu thời trang của mình từ rất sớm

Một số các bà mẹ khẳng định rằng ngay khi có thể thể hiện bản thân, các cô gái sẽ ý kiến rõ ràng mạch lạc về những gì mẹ mặc cho bé. Nếu bé trai dễ dãi trong ăn mặc, mẹ cho gì mặc nấy thì bé gái lại kỹ tính hơn, khó khăn hơn. Ví dụ một bà mẹ chia sẻ rằng bé sẽ gào khóc khản cổ cho đến khi nào mẹ tìm cho bé chiếc váy màu tím để bé mặc khi đi chơi.

10. Con gái biết phụ mẹ sớm hơn con trai

Bằng chứng là bé gái biết tự làm mọi việc sớm hơn bé trai: từ trò chuyện, tập đi… rồi bé gái cũng biết phụ mẹ sớm hơn, có thể nhờ vả sớm hơn con trai nhiều. Đây có phải là lý do để mẹ nào cũng thèm có một cô con gái?

Theo themotherish.com

Leave a Reply

Or