10 cách để làm bé muốn đến trường

Vậy là 2 tháng hè cũng nhanh chóng trôi đi, đây là thời điểm đầu năm học mới của các bé, khoảng thời gian ở nhà được bố mẹ cưu mang chiều chuộng khá dài làm cho bé quên đi thói quen đến lớp, nếu cha mẹ không biết cách dẫn dụ bé thì việc đưa bé trở lại lớp học sẽ vô cùng khó khăn, điều này đặc biệt đúng với những trẻ chưa từng đến lớp học. Dưới đây Parentslink Việt Nam chia sẻ với bạn 10 cách để bạn cho bé cảm giác muốn trở lại trường. 

Khoa-hoc-nang-khieu-He-danh-cho-be-tai-CLB-Tuoi-than-tien

1 – Tỏ ra háo hức và trông mong những thay đổi sắp tới. Nếu bạn vui vẻ và tự tin, con bạn cũng sẽ vui vẻ và tự tin lây.

2 – Lường trước những phản ứng của trẻ khi bị tách khỏi bố mẹ và nếu có thể, hãy đưa con đến thăm trường trước. Hãy giới thiệu trước với con bạn bè và cô giáo mới của chúng.

3 – Sắp xếp lịch đi chơi với những đứa trẻ khác trong lớp, từng bạn một và như thế, khi bước vào lớp con bạn sẽ nhìn thấy những gương mặt quen thuộc.

4 – Giúp con thành lập những thói quen mới để chuẩn bị cho việc đi học như đóng hộp đồ ăn trưa, sắp quần áo và đi ngủ sớm.

5- Giúp con kết bạn với các bạn cùng lớp với con, tạo cho trẻ hứng thú muốn tham gia chơi cùng các bạn khác trên lớp.

6 – Thường xuyên liên lạc với các giáo viên của trẻ, nhờ giáo viên của trẻ quan tâm đến trẻ nhiều hơn để trẻ có cảm giác an toàn, cô như là mẹ.

7 – Hướng dẫn trẻ chơi một số trò chơi với một vài vật dụng trên lớp học, tạo cho trẻ hứng thú với những đồ chơi ở trên trường trên lớp

8 – Trò chuyện nhiều hơn với con và đưa con đến trường nhưng không được nói chia tay quá lâu. Nếu con bạn bắt đầu khóc và bám lấy bạn thì bạn phải lập tức đi ngay.

9 – Luôn luôn chào con trước khi đi. Bạn hãy tỏ ra nghiêm khắc nhưng thiện chí mỗi khi rời đi. Đừng bao giờ chế nhạo con vì con khóc nhè. Thay vào đó, bạn hãy nói những câu như “mẹ biết, nói tạm biệt bao giờ cũng khó.”

10 – Khi đi làm về, bạn hãy gạt sang một bên những lo lắng của mình và tập trung vào việc chăm lo cho con cái. Hãy quan tâm đến trẻ hỏi trẻ về những chuyện xảy ra trên lớp học, khen ngợi trẻ khi trẻ học được 1 bài hát hay một bài thơ hay bất cứ một điều gì đó tốt đẹp trên lớp học của trẻ.

Theo Mangthai

Leave a Reply

Or