10 bí kíp để tránh vô sinh nam

Ngày nay tỉ lệ vô sinh ở những đôi vợ chồng trẻ ngày càng tăng, do chế độ dinh dưỡng cũng như do áp lực cuộc sống… Và việc vô sinh không chỉ diễn ra ở phụ nữ mà có khoảng 30% là do nam giới. Chính vì vậy các ông bố tương lai cần phải nắm vững những nguyên tắc sau để việc sinh sản của mình không bị ảnh hưởng nhé.

1. Giảm stress

Nguyên nhân gây ra stress có thể do áp lực công việc, gia đình cũng như sự tác động của môi trường xung quanh. Việc thường xuyên bị căng thẳng hoặc không ngủ đủ giấc có thể ảnh hưởng đến các tuyến thượng thận. Điều này sẽ làm giảm khả năng sản xuất tinh trùng ở nam giới. Chính việc giảm stress ở nam giới sẽ làm tăng khả năng thụ tinh ở cánh mày râu.

2. Ăn lựu

Lựu là một trong số các loại hoa quả chứa rất nhiều dưỡng chất. Trong lựu có một chất làm ức chế aromatase tự nhiên. Nó có thể giúp ngăn chặn testosterone chuyển đổi thành estrogen và bảo vệ khả năng sinh sản của nam giới.

Lựu là một trong số các loại hoa quả chứa rất nhiều dưỡng chất. Ảnh minh họa: Internet

3. Bỏ hút thuốc, uống rượu

Rượu là chất kích thích không tốt cho sức khỏe của nam giới. Hút thuốc lá, uống rượu có thể gây ra căng thẳng oxy hóa và làm giảm chức năng, thậm chí biến dạng tinh trùng của nam giới. Khi hút quá nhiều thuốc và uống quá nhiều rượu sẽ làm tăng khả năng vô sinh của cánh mày râu.

4. Tránh ăn nhiều đồ ăn nhanh

Việc ăn quá nhiều đồ ăn nhanh có thể làm tăng nguy cơ viêm trong cơ thể, nó làm ảnh hưởng tới sức khỏe của tinh trùng. Dễ làm giảm khả năng sinh sản của nam giới. Do vậy các chàng nên tránh xa những món đồ ăn hấp dẫn này vì nó nguy hại tới hệ sinh sản của các chàng.

5. Tránh tiếp xúc với hóa chất

Với những người đàn ông được tiếp xúc với phthalates, một nhóm hóa chất được tìm thấy trong hộp nhựa sẽ giảm khả năng sinh sản tới 20%.

6. Thường xuyên ăn các loại hạt

Hạt hạnh nhân và quả óc chó chứa nhiều selen giúp tăng số lượng tinh trùng nên là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe sinh sản của nam giới. Hãy bổ sung chúng hàng ngày để tăng cường khả năng sinh sản của mình.

7. Siêng năng tập luyện thể dục

Việc tập luyện thể dục thường xuyên, vừa phải rất tốt cho sức khỏe vì nó sẽ làm tăng testosterone và tăng cường sức khỏe của tinh trùng của nam giới.

8. Ăn nấm

Nấm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống viêm và ngăn ngừa phát triển nấm men candida trong ruột kết – nguyên nhân làm suy giảm chức năng của tinh trùng. Do vậy nên bổ sung nấm trong bữa ăn của gia đình để tinh trùng của chàng luôn được khỏe mạnh nhất.

9. Dùng các loại thảo mộc

Một số loại thảo mộc như nhân sâm, hương thảo, trà xanh, nghệ… có thể giúp sản xuất tinh trùng tốt hơn cả về số lượng và chất lượng.

Ảnh minh họa: Internet

10. Bổ sung các acid amin

Acid amin là các chất tối quan trọng để làm cho tinh trùng khỏe mạnh, trong đó L- arginie và L -carnitine là hai chất có công dụng giảm nguy cơ vô sinh nam.

 Theo ebe

Leave a Reply

Or