1 người chồng “đích thực” sẽ làm 9 điều này khi vợ mang thai

Khi thai nhi 11 tuần trở đi, không phải chỉ có người vợ mới nên chú ý khi mang thai mà kể cả người chồng cũng cần “thuộc lòng” những điều cần làm dưới đây để người vợ luôn khỏe mạnh, vui vẻ trong suốt thai kỳ.

Động viên, chia sẻ với vợ
Khi mang thai tuần 11 nói riêng, cả thai kỳ nói chung, các mẹ bầu thường có sự thay đổi tâm sinh lý. Họ có thể dễ dàng cảm thấy lo lắng, sợ hãi hay tủi thân… Đó chính là lúc vai trò của người chồng được phát huy tác dụng. Điều bạn cần làm là động viên, chia sẻ và an ủi vợ, dù vợ có cáu gắt đi chăng nữa thì bạn cũng nên kiên nhẫn, là điểm tựa để vợ có thể giải tỏa mọi căng thẳng.
Cùng vợ thảo luận các vấn đề về con
Đơn giản chỉ là bạn cùng vợ ngồi bàn luận về việc nếu là con trai sẽ đặt tên này, là con gái sẽ đặt tên kia, nên mua gì để chuẩn bị chào đón con, sinh con sẽ sinh tại bệnh viện nào để tốt nhất… sẽ khiến các mẹ bầu vỡ òa trong niềm vui và phấn khởi bởi “ông bố đích thực” là đây.
Hy sinh vì vợ
Mang thai đồng nghĩa với việc người vợ sẽ có cảm giác cần được che chở hơn, yêu thương hơn và đôi lúc lại cảm thấy cô đơn vì không ai bên cạnh. Chính vì thế, các ông chồng hãy hy sinh một số kế hoạch ra ngoài, tụ tập, ăn uống… nếu thấy vợ mình bị mệt, buồn bã hoặc chán ăn.
Giúp đỡ vợ những công việc nhà
Vợ sẽ mệt mỏi, uể oải vì những cơn ốm nghén khi mang thai. Vì thế, chồng hãy sẵn sàng xắn tay áo lên để làm việc nhà giúp vợ như quét dọn nhà cửa, giặt quần áo, lau chùi vệ sinh… thậm chí là vào bếp nấu nướng. Điều này sẽ giúp vợ cảm thấy bớt căng thẳng đi rất nhiều.
Thể hiện tình cảm
Một nụ hôn bất ngờ, những câu chuyện nhẹ nhàng, một bữa tối được chuẩn bị chu đáo cùng nến và âm nhạc hay một món quà tặng bất ngờ sẽ giúp hâm nóng tình cảm vợ chồng trong giai đoạn thai kỳ và làm vợ bạn cảm nhận được tình yêu mà bạn dành cho cô ấy vẫn nồng nàn như thuở nào.
Đi chơi, đi dạo cùng vợ
Việc đưa vợ ra ngoài chơi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp tinh thần cô ấy luôn vui vẻ thoải mái, xóa tan mọi stress có thể gặp phải khi mang thai.
Không hút thuốc, uống rượu
Thuốc lá và bia rượu không chỉ ảnh hưởng đến chính sức khỏe của bố mà còn ảnh hưởng đến cả mẹ và em bé trong bụng. Do đó, bố hãy “chịu khó” từ bỏ thuốc lá, rượu bia để đảm bảo cho con phát triển được khỏe mạnh nhất nhé.
Đảm bảo tài chính
Bên cạnh đó, các ông bố tương lai cũng cần kiểm tra ngân sách của mình. Khi vợ mang thai cũng đồng nghĩa với sự phát sinh khá nhiều chi phí: tiền ăn uống “bồi bổ” trong thai kì, tiền đi khám thai, mua sắm đồ bầu, quần áo thai sản cũng như rất nhiều đồ dùng cho em bé. Thế nên hãy đảm bảo tài chính của gia đình có một khoản kha khá.
Tập mát-xa lưng
Đây là thời gian người chồng nên thực hành cách mát-xa lưng – 1 kỹ năng sẽ rất hữu ích trong những tháng tới, khi vợ bắt đầu “nặng nề” hơn và dễ bị đau mỏi lưng hơn. Bạn có thể dùng dầu mát-xa để xoa lên lưng cho vợ. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại ít mùi vì nhiều bà bầu sẽ bị nhạy cảm với các loại mùi hương.
 Theo eva

Leave a Reply

Or